Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski tiết lộ lý do chia tay Dortmund

Thứ Sáu 23/05/2014 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ mùa giải tới, Robert Lewandowski sẽ chính thức khoác áo Bayern Munich sau khi ký hợp đồng với đội bóng xứ Bavaria theo dạng chuyển nhượng tự do. Mới đây, chân sút người Ba Lan đã tiết lộ về lý do anh quyết định rời Dortmund là bởi nhận thấy Hùm xám có nhiều cơ hội cạnh tranh các danh hiệu hơn.

Lewandowski chỉ muốn tới Bayern Munich
Lewandowski muốn đoạt các danh hiệu cùng Bayern Munich

Trải qua 4 năm thi đấu trong màu áo Dortmund, Lewandowski đã dần dần trưởng thành và khẳng định được tên tuổi của mình. Cho đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 26 tuổi được đánh giá là một trong những tiền đạo có lối chơi toàn diện và hiệu quả nhất châu Âu. Cũng trong vài năm trở lại đây, Dortmund đã nổi lên như một thế lực thách thức “ông kẹ” Bayern không chỉ tại Bundesliga mà cả trên đấu trường quốc tế.

Mặc dù vậy, do không có tiềm lực tài chính dồi dào nên đội bóng vùng Ruhr đã không thể giữ chân được các trụ cột của mình. Thậm chí, Dortmund còn bị chính đối thủ Bayern “vơ vét” các tài năng để rồi ngày càng suy yếu và thụt lùi hơn so với Hùm xám. Sau trường hợp của Mario Goetze từ mùa hè năm ngoái, bây giờ tiếp tục đến lượt một ngôi sao khác trong đội hình câu lạc bộ chủ sân Signal Iduna Park nói lời chia tay đội bóng. Đó là Lewandowski.

Cụ thể, từ hồi tháng Giêng năm nay, chân sút người Ba Lan đã quyết định không tiếp tục gia hạn thêm với Dortmund bất chấp hợp đông của anh chỉ còn thời hạn đến mùa hè. Thay vào đó, Lewandowski đã ký một thỏa thuận sơ bộ với Bayern để có thể sớm cập bến đội bóng xứ Bavaria trong mùa giải 2014/2015 theo dạng tự do.

Trong một phát biểu mới nhất trước báo giới, tiền đạo 26 tuổi cũng chia sẻ lý do anh quyết định chia tay Dortmund: “Tôi nghĩ rằng các danh hiệu thực sự quan trọng với bất cứ cầu thủ nào. Tôi cũng muốn thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Tôi luôn đặt ra mục tiêu giành các danh hiệu lớn và tôi cho rằng, Bayern sẽ giúp tôi làm được điều đó”.

“Tôi muốn rời Dortmund với một danh hiệu trong mùa giải vừa rồi. Nhưng thật đáng tiếc, tôi đã không thể làm được. 4 năm ở đây, tôi từng giành 2 chức vô địch Bundesliga và có 1 lần vào đến trận chung kết Champions League. Đó chắc chắn sẽ là những hoài niệm đẹp đẽ mà tôi không bao giờ có thể quên được. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng đã đến lúc mình cần bước tiếp”, Lewandowski khép lại.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X