Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski tiếp tục lập siêu kỷ lục sau cú đúp vào lưới Mainz 05

Chủ Nhật 27/09/2015 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với cú đúp trong trận Mainz 0-3 Bayern, tiền đạo Lewandowski tiếp tục lập kỷ lục khi cán mốc ghi 100 bàn tại Bundesliga.

Lewandowski tiep tuc lap ky luc sau cu dup vao luoi Mainz 05 hinh anh
Lewandowski cán mốc ghi 100 bàn cho Bayern.
Với việc chỉ phải làm khách trên sân của Mainz 05 tại vòng 7 Bundesliga, Bayern có cơ hội rất lớn để tiếp tục khẳng định được ngôi đầu và nới rộng khoảng cách với đại kình địch Dortmund. Đúng như dự đoán, Hùm xám xứ Bavaria đã dễ dàng giành trọn vẹn 3 điểm với 1 cú đúp của tiền đạo Lewandowski và 1 bàn thắng của Coman. Trận này, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn là những người thi đấu áp đảo (kiểm soát bóng 66%), tung ra 17 cú sút và qua đó giành thắng lợi một cách hết sức xứng đáng.

Bên cạnh đó, với cú đúp ghi được, tiền đạo Lewandowski đã lập kỷ lục khi cán mốc ghi 100 bàn tại đấu trường Bundesliga. Theo thống kê từ Opta thì anh chính là cầu thủ nước ngoài cán mốc 100 bàn nhanh nhất trong lịch sử giải đấu số 1 nước Đức. Mùa trước, Lewandowski chơi 31 trận tại Bundesliga và ghi 17 bàn thắng. Còn mùa này, mới qua 6 trận, anh đã có 10 bàn. Ngoài ra, 73 bàn thắng còn lại của anh được ghi ở 4 mùa giải (2010 -2014) trong màu áo của Dortmund.

Mặc dù không phải là sự lựa chọn số một của Pep Guardiola trong thời gian qua nhưng Lewandoski vẫn đang trình diễn một hiệu suất ghi bàn siêu khủng. Tính tới thời điểm hiện tại, chân sút người Ba Lan đang một mình dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Bundesliga 2015-2016 với 10 pha lập công, xếp thứ 2 là Aubameyang với 7 bàn. Đứng ở vị trí thứ 3 là Muller, cầu thủ người Đức cũng đang có được phong độ rất cao và cũng để lại dấu ấn với 6 bàn thắng.

Những ngày qua, Lewandowski đang nổi như cồn và anh được mệnh danh là "Vua săn kỷ lục". Trước đó, cựu cầu thủ của Dortmund đã thiết lập nên một kỷ lục Guinness khi ghi tới 5 bàn thắng chỉ trong vòng 9 phút. Nên nhớ, những siêu sao của làng túc cầu như Messi, Ronaldo hay thậm chí là những huyền thoại trước đó như Pelle cũng chưa từng làm được điều tương tự. Với phong độ ấn tượng và hàng loạt kỷ lục đã lập nên, Lewandowski phải được trao một suất chính thức trong đội hình của Bayern (Pep luôn ưa thích sử dụng Muller thay vì Lewandowski).

Xem video trận Mainz 0-3 Bayern (Vòng 7 Bundesliga 2015/2016):

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X