Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski lên tiếng sau tin đồn chuyển đến Bayern Munich

Thứ Sáu 27/09/2013 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Những ngày gần đây, đã xuất hiện tương đối nhiều thông tin về việc tiền đạo Robert Lewandowski có thể sẽ đồng ý gia nhập Bayern Munich vào mùa hè năm tới, sau khi ký kết hợp đồng cùng CLB xứ Bavaria ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Tuy nhiên, ngay sau khi đọc được các tin tức trên báo chí, ngôi sao người Ba Lan đã lên tiếng phủ nhận tất cả.

Lewandowski là mục tiêu thực tế hơn với Chelsea
Lewandowski 

Sau chiến thắng 2-0 trước 1860 Munich tại khuôn khổ Cúp Quốc gia Đức, Lewandowski đã có cuộc trả lời báo chí để nói về tương lai của anh, trong đó có đề cập đến việc anh sẽ gia nhập Bayern Munich sau khi kết thúc hợp đồng với Dortmund vào mùa hè 2014. Tuy nhiên tiền đạo người Ba Lan lại tỏ ra vô cùng tức giận khi biết tin giới truyền thông đã “bóp méo” sự thật và khẳng định những lời anh nói không phải hoàn toàn như vậy.

Phát biểu trên tờ Bild (Đức), Lewandowski tỏ ra vô cùng bức xúc, anh cho biết: “Tôi đã bị sốc khi xem video phỏng vấn mình. Tôi đã phát biểu rằng từ nay cho đến đầu năm sau, tôi sẽ không ký bất cứ hợp đồng nào mà thôi. Điều đó không tiết lộ rằng tôi sẽ chuyển tới đâu. Câu hỏi đó có ý hỏi về tương lai của tôi và tôi cũng chỉ trả lời đúng ý làm rõ tương lai. Như tôi từng nói, tôi sẽ rời Dortmund vào hè năm sau. Vì thế tôi không thế nói trước là sẽ chuyển tới đâu, ít nhất là cho đến tháng 1/2014. Chứ tôi không hề khẳng định mình sẽ gia nhập Bayern. Rõ ràng, họ đã làm cho mọi thứ trở nên sai lệch”.

Thực tế, Lewandowski đã đánh tiếng muốn rời sân Signal Iduna Park từ mùa hè, nhưng không nhận được sự chấp thuận của ban lãnh đạo đội bóng vùng Ruhr. Ngoài Bayern Munich, còn có rất nhiều đội bóng lớn khác như Chelsea, Real, PSG, Man Utd… muốn giành lấy chữ ký của ngôi sao người Ba Lan. Tuy nhiên, trước sự kiên quyết “giữ người” của Dortmund, cầu thủ này đã phải ở lại để tiếp tục chơi cho đội bóng áo vàng-đen thêm một mùa giải trước khi kết thúc hợp đồng.

Dù sao thì tới tháng 6 năm sau, Lewandowski cũng sẽ chính thức mãn hạn hợp đồng với Dortmund. Khi đó, anh sẽ trở thành một cầu thủ tự do và hoàn toàn có quyền tìm kiếm một “bến đỗ mới” sao cho phù hợp nhất với tương lai cũng như tham vọng của mình.

Hiện nay, Dortmund đang không đạt được phong độ tốt nhất sau quãng thời gian khá thăng hoa từ hồi đầu mùa giải. Dù vừa giành thắng lợi 2-0 trước 1860 Munchen ở Cúp Quốc gia Đức nhưng trước đó, thầy trò Klopp đã phải chia điểm sau trận hòa 1-1 với Nurnberg và thất thủ 1-2 trong trận gặp Napoli tại Champions League.

Việc tiền đạo chủ lực Lewandowski chưa thể tìm lại cảm giác săn bàn tốt nhất chính là một nguyên nhân khiến đội bóng vùng Ruhr thực sự gặp nhiều khó khăn trong những thời điểm bế tắc.

Lewandowski chuyển tới Dortmund từ Lech Poznan vào năm 2010 với giá 4,5 triệu euro. Sau 149 lần ra sân cho đội bóng chủ sân Signal Iduna Park, tiền đạo 25 tuổi này ghi được 80 bàn thắng, một thành tích khá ấn tượng.  

 

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X