Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski đạt kỷ lục ghi bàn trong ngày Bayern đăng quang

Chủ Nhật 08/05/2016 03:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với cú đúp vào lưới “nhược tiểu” Ingolstadt giúp Bayern Munich đăng quang sớm một vòng đấu, tiền đạo Robert Lewandowski đã chính thức cân bằng thành tích ghi 29 bàn thắng trong một mùa giải của Huntelaar để trở thành cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn nhất tại Bundesliga.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Lewandowski dat ky luc ghi ban trong ngay Bayern dang quang hinh anh
Lewandowski vừa lập một cú đúp đem về chức vô địch cho Bayern

Trước vòng 33, Bayern Munich đã có được 82 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai là Dortmund 5 điểm. Với khoảng cách quá xa về hiệu số, “Hùm xám” chỉ cần cầm hòa đội bóng tí hon Ingolstadt là gần như cầm chắc ngôi vô địch trong tay. Sau khi bị Atletico Madrid loại cay đắng khỏi đấu trường Champions League, HLV Pep Guardiola chẳng ngại ngần gì mà không tung ra sân đội hình mạnh nhất hòng vùi dập Ingolstadt ngay trên đất khách.

Và mục tiêu đó sớm được cụ thể hóa bằng hai bàn thắng liên tiếp do công của Robert Lewandowski. Những phút sau đó, đội bóng xứ Bavaria thi đấu có phần chùng chân do đối thủ quá yếu. Tâm lý chủ quan khiến cho “Hùm xám” phải nhận bàn thua ở phút 42 và người lập công là Moritz Hartmann. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian sau đó, Bayern kiểm soát hoàn toàn trận đấu và không cho đối thủ bất kỳ cơ hội lên bóng rõ rệt nào. Chiến thắng 2-1 vừa qua giúp cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola chính thức bước lên đỉnh nước Đức lần thứ 4 liên tiếp.
Chính thức: Bayern Munich vô địch Bundesliga lần thứ tư liên tiếp
Với chiến thắng nhẹ nhàng trước Ingolstadt, Bayern Munich đã chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga sớm một vòng đấu.

Niềm vui của Bayern Munich còn tăng thêm khi tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski của họ cũng chính thức chạm tới một cột mốc ghi bàn kỷ lục. Theo đó, với hai bàn thắng ghi được trên sân của Ingolstadt, chân sút người Ba Lan đã có được tổng cộng 29 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Con số này bằng với số bàn thắng mà Klass-Jan Huntelaar ghi được trong màu áo Schalke mùa 2011/12.

Đây cũng là số pha lập công nhiều nhất mà một cầu thủ không sở hữu quốc tịch Đức ghi được tại Bundesliga. Thậm chí, Lewandowski vẫn còn cơ hội để xây nên một cột mốc lịch sử mới nếu phá lưới đội bét bảng Hannover 96 ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải năm nay. Trên thực tế, dù có thể phá vỡ được kỷ lục của Huntelaar hay không thì đây vẫn là một mùa giải đáng nhớ với Lewandowski khi anh mới là cầu thủ đầu tiên của Bayern ghi được 29 bàn thắng kể từ khi Karl-Heinz Rummenigge phá lưới đối phương 29 lần mùa 1980/81.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X