Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi bàn phút chót, Lewandowski đi vào lịch sử Bundesliga

Thứ Bảy 22/05/2021 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Robert Lewandowski đã lập nên kỷ lục Bundesliga sau khi ghi bàn thắng thứ 41 trong mùa giải ở trận đấu vòng cuối của Bayern Munich với Augsburg.

Ở vòng áp chót Bundesliga, Robert Lewandowski là tác giả bàn mở tỷ số trong trận hòa 2-2 của Bayern Munich với Freiburg. Qua đó, tiền đạo người Ba Lan san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn nhất giải trong một mùa của huyền thoại Gerd Muller với cùng 40 bàn thiết lập từ mùa 1971-72.

Lewandowski
Bayern ghi liên tiếp 4 bàn trong hiệp 1

Tới trận đấu với Augsburg, các đồng đội đã cố gắng dồn bóng để Lewandowski độc chiếm kỷ lục. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 4-0 cho Bayern song không một lần số 9 của họ ghi tên mình lên bảng điện tử.

Lần lượt Gouweleeuw của Augsburg phản lưới, Gnabry, Kimmich và Coman lập công giúp Bayern dẫn trước 4 bàn không gỡ. Trong suốt thời gian thi đấu, Lewandowski có không ít cơ hội nhưng thiếu duyên ghi bàn và đôi lúc tỏ ra nóng vội.

Vào các phút 67 và 71, những Hahn và Niederlechner rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho Augsburg. Khi mà nhiều người tin rằng đây sẽ là kết quả chung cuộc thì vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Lewandowski nhanh như cắt băng vào tiếp bóng sau cú sút bị thủ môn đối phương đẩy ra của Leroy Sane và dễ dàng ấn định chiến thắng 5-2 cho Bayern.

Lewandowski ghi ban
Niềm vui của Lewy sau pha lập công phút 90

Nhờ pha lập công này, Lewy chính thức vượt qua “Vua dội bom” Gerd Muller để độc chiếm kỷ lục ghi nhiều bàn nhất Bundesliga trong một mùa giải. Tổng cộng, cầu thủ 32 tuổi có 48 bàn sau 40 lần ra sân cho Bayern trên mọi đấu trường mùa này.

Lewandowski đã ghi bàn trong cả 14 trận gần nhất cho Bayern cũng như ĐT Ba Lan, tổng cộng 22 bàn bên cạnh 1 kiến tạo. Trong chuỗi trên, có 3 trận cựu thành viên Dortmund lập hat-trick đó là trước Dortmund, Stuttgart và M’gladbach.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên không lâu sau đó và các thành viên đội chủ sân Allianz Arena chính thức nâng cao đĩa bạc Bundesliga. Họ cũng dành những giây phút tri ân đóng góp của HLV Hansi Flick cùng các cựu binh David Alaba, Javi Martinez và Jerome Boateng – những người sẽ chia tay CLB sau mùa 2020-21.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X