Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski khẳng định sẽ “chia tay” Dortmund vào mùa hè 2014

Thứ Năm 07/11/2013 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cuối cùng, chân sút người Ba Lan cũng lên tiếng tiết lộ về quyết định trong tương lai của mình. Theo đó, Lewandowski khẳng định chắc chắn anh sẽ rời Dortmund vào mùa hè năm nay và địa điểm dừng chân tiếp theo của tiền đạo này phải là một nơi giúp anh có thêm những “trải nghiệm” mới.

Lewandowski chỉ muốn tới Bayern Munich
Lewandowski khẳng định sẽ rời Dortmund sau khi hết hạn hợp đồng

Chính xác là vào tháng 6/2014, Lewandowski sẽ mãn hạn hợp đồng với Dortmund. Ngay trong mùa hè vừa qua, cầu thủ 25 tuổi này đã từng khá nhiều lần bày tỏ mong muốn được chuyển sang đầu quân cho Bayern Munich nhưng ban lãnh đạo đội bóng vùng Ruhr đã không chấp nhận. Thái độ của Lewandowski trong những ngày sau đó cũng khiến cho các CĐV Dortmund cảm thấy không yên tâm và liên tục lên tiếng chỉ trích anh là một kẻ “vô ơn bạc nghĩa”.

Tuy nhiên, sau những màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa tới giờ, qua đó góp công lớn vào thành công hiện tại của thầy trò HLV Jurgen Klopp, Lewandowski đã chứng minh cho mọi người thấy anh là một cầu thủ chuyên nghiệp như thế nào. Tiền đạo người Ba Lan vẫn thi đấu hết mình cho Dortmund bởi vẫn còn hạn hợp đồng với đội bóng nhưng bên cạnh đó, anh cũng chẳng giấu diếm ý định sẽ rời sân Signal Iduna Park để tìm kiếm một “chân trời” mới hấp dẫn hơn.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Bild, Lewandowski cho biết: “Mọi thứ ở Dortmund vẫn rất tuyệt vời. Tôi luôn cố gắng nỗ lực thi đấu hết sức trong thời gian còn hợp đồng với CLB. Thế nhưng, tôi cũng muốn có thêm những “trải nghiệm” mới ở mùa giải năm sau. Mùa hè này, tôi sẽ được ra đi tự do và đó là thời điểm tôi đưa ra quyết định chính thức cho tương lai của mình. Còn bây giờ, công việc của tôi là tập trung vào bóng đá”.

Lewandowski vẫn duy trì được phong độ rất tốt trong mùa giải năm nay. Với 9 bàn thắng có được sau 11 trận đấu, chân sút người Ba Lan đã góp công không nhỏ vào thành công của Dortmund trong nỗ lực “đua tranh” với Bayern Munich cho vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga. Ngôi sao 25 tuổi này cũng từng tuyên bố rằng dù chỉ còn một năm chơi bóng cho đội bóng vùng Ruhr thì anh vẫn sẽ thi đấu hết mình để giúp cho CLB giành được các danh hiệu. Ngoài ra, Lewandowski cũng không muốn cá nhân anh bị ảnh hưởng hay tác động bởi các vấn đề không liên quan khác.

Theo những quy định của FIFA, Lewandowski có thể ký kết và công bố điểm đến của mình ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Và theo như dự đoán của người hâm mộ cũng như giới truyền thông, nhiều khả năng đó chính là nhà ĐKVĐ Champions League, Bayern Munich. Tuy nhiên, chính bản thân Lewandowski cũng “lấp lửng” về tương lai của anh nên chưa ai có thể chắc chắn được điều gì.

Hiện tại, ngoài Bayern, còn rất nhiều đội bóng lớn khác ở châu Âu đang muốn giành lấy chữ ký của Lewandowski, như Real Madrid, Chelsea, PSG hay Man United chẳng hạn. Rạng sáng nay, Borussia Dortmund cũng vừa thất thủ 0-1 trước Arsenal ngay trên sân nhà tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Và nếu như thầy trò HLV Klopp phải “dừng bước” sớm ở đấu trường Cúp C1 thì nhiều khả năng Lewandowski sẽ có thêm “động lực” để nhanh chóng đưa ra quyết định của mình…

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X