Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Haaland, Lewandowski giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức

Chủ Nhật 25/07/2021 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Robert Lewandowski đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Đức trong mùa giải thứ 2 liên tiếp, vượt qua hai ứng viên Thomas Muller và Erling Haaland.

Mùa 2019-20 chứng kiến Robert Lewandowski giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Đức. Tiền đạo 32 tuổi là người truyền cảm hứng giúp Bayern Munich chinh phục cú ăn 3 danh hiệu lớn bao gồm Bundesliga, cúp Quốc gia Đức và Champions League.

Lewandowski
Lewandowski giành giải thưởng cao quý mùa thứ 2 liên tiếp

Sang mùa 2020-21, Lewandowski vẫn duy trì phong độ đầy ấn tượng. Sau 40 trận trên mọi đấu trường, tuyển thủ Ba Lan ghi tới 48 bàn thắng, cùng Bayern vô địch Bundesliga mùa thứ 9 liên tiếp. Cá nhân Lewandowski phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại giải đấu của huyền thoại Gerd Muller (41 bàn).

Trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Đức, Lewandowski đã giành được nhiều phiếu nhất, bỏ xa 2 người xếp sau là đồng đội Thomas Muller và sao trẻ đình đám của Borussia Dortmund là Erling Haaland. Anh bày tỏ sự vui mừng sau khi nhận thông tin trên:

“Tôi biết vinh dự này lớn như thế nào. Đối với tôi, đó là lý do cho niềm tự hào và niềm vui lớn, bởi vì bạn hiếm khi giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2 lần liên tiếp tại Đức.”

Sau chấn thương dây chằng, Lewandowski còn trở lại mạnh mẽ hơn với 6 bàn trong 4 vòng cuối Bundesliga, giúp Bayern vô địch với 13 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là RB Leipzig. Anh nói thêm:

Lewandowski
Chủ công Bayern có phong độ tuyệt vời ở tuổi 32

“Tất nhiên tôi rất vui vì đã ghi được 41 bàn sau 29 trận ở Bundesliga. Số bàn thắng này khiến tôi vô cùng tự hào và chắc chắn là một màn trình diễn ngoạn mục sau khi tôi bình phục chấn thương.”

Giải thưởng dành cho Huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa 2020-21 của Đức cũng đã được trao vào cuối tuần này. HLV Thomas Tuchel đã giành được giải thưởng này, vượt qua Hansi Flick và Edin Terzic.

Cựu HLV của Dortmund đã làm rất tốt nhiệm vụ từ khi lên thay thế Frank Lampard tại Chelsea hồi tháng 1. Ông cùng The Blues vô địch Champions League bên cạnh vào chung kết cúp FA.

Tuchel nói sau khi nhận giải: “Tôi rất biết ơn khi nhận giải thưởng như một vinh dự lớn cho toàn đội Chelsea vì tôi hiểu mình chỉ là một thành viên trong đội.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X