Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski đi vào lịch sử Bundesliga

Thứ Bảy 21/01/2017 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp vào lưới Freiburg giúp tiền đạo Robert Lewandowski chính thức đi vào lịch sử Bundesliga với tư cách chân sút người nước ngoài xuất sắc thứ 2 trong lịch sử.

Rạng sáng nay, Bayern Munich có chuyến làm khách trên sân của Freiburg trong khuôn khổ vòng 17 Bundesliga. Với đẳng cấp cùng đội hình vượt trội, thầy trò Carlo Ancelotti được đánh giá sẽ có một trận đấu dễ dàng, nhưng thực tế không phải như vậy. Bất ngờ đã xảy ra khi đội chủ nhà có bàn vượt lên dẫn trước do công của Janik Haberer ngay phút thứ 4. Bàn thắng sớm khiến Bayern chơi tập trung hơn, họ liên tiếp tạo ra những cơ hội về phía khung thành đội chủ nhà.
Tien dao Robert Lewandowski di vao lich su Bundesliga hinh anh
Lewandowski đi vào lịch sử Bundesliga
Với những nỗ lực không biết ngừng nghỉ, Bayern đã lội ngược dòng đánh bại đối thủ 2-1. Tiền đạo Robert Lewandowski là người xuất sắc nhất trận. Anh đã ghi cả 2 bàn thắng cho “Hùm xám”. Cú đúp tại Dreisamstadion cũng giúp Robert Lewandowski có được 135 bàn thắng tại giải đấu cao nhất nước Đức (74 bàn cho Dortmund, 61 bàn cho Bayern Munich), qua đó giúp anh vượt qua cựu danh thủ Giovane Elber (133 bàn) để trở thành cầu thủ ngoại quốc ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử Bundesliga.
Aubameyang báo tin vui cho Real và Man City
Pierre-Emerick Aubameyang thừa nhận anh có thể rời Dortmund ngay cuối mùa giải này nhưng loại trừ điểm đến là Bayern Munich.
Claudio Pizarro, ngôi sao từng khoác áo Bayern Munich và Werder Bremen đang dẫn đầu danh sách cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất Bundesliga với 190 bàn. Thành tích của chân sút người Ba Lan vẫn kém khá xa, nhưng với phong độ làm bàn ổn định của mình, chỉ cần Lewandowski chơi bóng ở Bundesliga 3 năm nữa, anh hoàn toàn có thể san bằng và vượt qua kỷ lục của Pizarro. Cũng với 2 pha lập công vào lưới Freiburg rạng sáng nay, tiền đạo 28 tuổi đã vượt qua Anthony Modeste của Cologne để vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những chân sút hàng đầu của Bundesliga mùa này.
Tien dao Robert Lewandowski di vao lich su Bundesliga hinh anh 2
Lewandowski đang xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới Bundesliga
Ngôi sao người Ba Lan đã ghi được 14 bàn thắng ở Bundesliga sau 17 vòng đấu, kém người dẫn đầu Pierre Aubameyang 2 bàn. Lúc này, chân sút của Dortmund đang về tham dự CAN 2017 cùng ĐT Gabon, đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơi để ngôi sao sinh năm 1988 vươn lên. Hiện tại, tương lai của chân sút người Ba Lan vẫn chưa chắc chắn. Man CityReal vẫn muốn có anh ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017, họ chấp nhận chi đậm để có cầu thủ này.
Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X