Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski chọn ra 5 tiền đạo giỏi nhất thế giới: Không Messi, Ronaldo

Thứ Năm 14/05/2020 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chân sút Bayern Munich mới đây đã gây tranh cãi khi không chọn hai siêu sao Messi và Ronaldo vào danh sách những tiền đạo giỏi nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

 

Trong một sự kiện giao lưu trực tuyến với phóng viên châu Á vào tối 13/5 vừa qua, khi được hỏi sẽ chọn ai vào tốp 5 tiền đạo giỏi nhất thế giới lúc này, chân sút Lewandowski đã điền ngôi sao thuộc Real Madrid Karim Benzema, Werner (RB Leipzig), Luis Suarez (Barca), Aguero (Man City) và sau cùng là Mbappe (PSG) vào danh sách này. 

Lewandowski chọn ra 5 tiền đạo hay nhất thế giới Không Messi, Ro hình ảnh
Lewandowski gạt Messi và Ronaldo khỏi danh sách 5 tiền đạo hay nhất hiện nay

Chân sút người Ba Lan cho hay: "Đó thực sự là câu hỏi khó. Nếu nói về những cầu thủ số 9 (trung phong cắm) thì đó có thể là Karim Benzema, Timo Werner, Luis Suarez, Sergio Aguero và Kylian Mbappe".

Có thể lý do Lewy không điền tên hai siêu sao trong làng bóng đá thế giới vào danh sách là vì cho rằng M10 và CR7 đều không phải "những số 9" theo đúng nghĩa.

Là chân sút hàng đầu của Hùm xám, Lewandowski cũng chia sẻ về những áp lực đối với một cầu thủ khi phải mang trọng trách ghi bàn cho toàn đội. 

"10 hay 20 năm trước, các tiền đạo cắm chỉ quanh quẩn trong vùng cấm địa, chờ thời cơ và ghi bàn. Bây giờ, kỳ vọng dành cho tiền đạo cao hơn, họ phải đóng góp nhiều hơn vào lối chơi của đội. Vì vậy, để trở thành tiền đạo hay nhất, bạn phải sẵn sàng thích nghi với mọi chiến thuật khác nhau.

Dù cho phải chơi như một người làm tường, luôn phải quay lưng về khung thành..., bạn phải luôn chuẩn bị sẵn sàng, và cố gắng thích nghi mọi chiến thuật”, ngôi sao người Ba Lan tâm sự.

Cũng trong cuộc trò chuyện này, Lewandowski nhắc lại khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp. Đó là khi anh ghi 5 bàn trong vòng 9 phút trước Wolfsburg ở vòng 6 của Bundesliga mùa 2014/15, thành tích giúp tiền đạo 31 tuổi đi vào lịch sử giải đấu.

Bên cạnh đó, Lewandowski đánh giá rất cao chân sút người Na Uy Erling Haaland, và tin tưởng trung phong này hội đủ mọi yếu tố để trở thành tiền đạo hàng đầu thế giới trong tương lai.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X