Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski chính thức xô đổ cột mốc tồn tại 39 năm ở Bundesliga

Chủ Nhật 15/05/2016 00:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski vừa trở thành cầu thủ đầu tiên đạt tới cột mốc 30 bàn thắng tại Bundesliga trong suốt 39 năm qua.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Lewandowski chinh thuc xo do cot moc ton tai 39 nam o Bundesliga hinh anh
Lewandowski ghi bàn thắng thứ 30 trong trận cuối cùng của Bayern ở mùa giải này

Trong trận cầu không còn nhiều ý nghĩa với Hannover 96, HLV Pep Guardiola đã tạo ra tới 4 sự thay đổi so với trận thắng Ingolstadt cuối tuần trước. Tuy vậy, “Hùm xám” vẫn không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát hoàn toàn thế trận như mọi khi. Họ cũng không mất quá nhiều thời gian để tìm ra đường vào khung thành của đội bét bảng hiện tại. Ngay phút thứ 12, Lewandowski đã lập công đưa đội bóng xứ Bavaria vươn lên dẫn trước. Ở những phút sau đó, Mario Gotze trong lần hiếm hoi được đá chính đã lập được một cú đúp trước khi Sobiech ghi bàn danh dự cho Hannover và khép lại trận đấu với tỉ số 3-1.

Tuy Gotze là người chơi hay nhất của Bayern ở trận đấu trên sân Allianz Arena vừa qua nhưng Lewandowski mới là cái tên đáng chú ý nhất. Với bàn thắng vừa ghi được vào lưới Hannover, chân sút người Ba Lan đã trở thành cái tên đầu tiên chạm tới cột mốc 30 bàn thắng trong suốt 39 năm qua.
Video clip bàn thắng: Bayern Munich 3-1 Hannover 96 (Vòng 34 Bundesliga 2015/16)
Ghi bàn: Bayern Munich: Lewandowski (12), Mario Goetze (28, 54) - Hannover 96: Artur Sobiech (66)

Cầu thủ gần nhất xô đổ cột mốc 30 bàn ở Bundesliga là Dieter Muller của Cologne ở mùa giải 1976/77. Số bàn thắng mà Muller ghi được ở mùa giải đó là 34 bàn thắng nhưng Cologne chỉ kết thúc ở vị trí thứ năm chung cuộc. Kể từ đó đến nay, Karl-Heinz Rummenigge năm 1981 và Klass-Jan Huntelaar năm 2012 là những người có thành tích tốt nhất với cùng 29 pha lập công.

Mùa này, Robert Lewandowski đã vươn lên trở thành một trong những tay săn bàn nguy hiểm bậc nhất thế giới. Cầu thủ 27 tuổi ghi được tổng cộng 42 bàn trên mọi mặt trận cho “Hùm xám” và gần như đã phá vỡ mọi hệ thống phòng thủ mà anh phải đụng độ. Con số 30 bàn thắng cũng giúp cho Lewandowski chính thức nhận được danh hiệu Vua phá lưới của Bundesliga năm nay. Đây là lần thứ hai cầu thủ người Ba Lan có vinh dự nhận được giải thưởng cá nhân cao quý này. Cách đây hai năm, tiền đạo sinh năm 1988 cũng đã ẵm danh hiệu Vua phá lưới của giải VĐQG Đức trong màu áo Dortmund trước khi chuyển sang đầu quân cho Bayern theo dạng chuyển nhượng tự do.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X