Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Leverkusen 3-1 Bayern Munich: "Hùm xám" lại gây thất vọng

Chủ Nhật 03/02/2019 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Dortmund không thể giành trọn 3 điểm ở vòng đấu này nhưng Bayern Munich thậm chí còn gây thất vọng hơn với một thất bại, qua đó để đội đầu bảng gia tăng cách biệt lên thành 7 điểm…
TỔNG HỢP: LEVERKUSEN 3-1 BAYERN MUNICH
Vòng 20 Bundesliga chứng kiến Bayern Munich và Dortmund ra sân trong cùng một khung giờ cũng như đều phải làm khách trước các đối thủ khó chơi. Trong khi nhà đương kim vô địch phải hành quân đến sân của Bayer Leverkusen thì đội đầu bảng phải giáp mặt với Frankfurt.

Trong hoàn cảnh phải thắng để bám đuổi Dortmund, Bayern lại mất tới 2 trụ cột trong chuyến làm khách tới Bay Arena là thủ môn đội trưởng Manuel Neuer và “trái tim” Thiago Alcantara. Chính sự thiếu vắng của nhạc trưởng người TBN đã khiến Hùm xám nhập cuộc có phần lép vế trước đội chủ nhà Leverkusen đang có phong độ tốt (3 chiến thắng ở 4 vòng đấu gần nhất) và rất tự tin nhờ dàn tấn công cực kì tốc độ.

Khởi đầu không thực sự tốt nhưng với đẳng cấp của các ngôi sao trong đội hình, Bayern dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy Kingsley Coman hay Robert Lewandowski đều tỏ ra vô duyên nhưng rất may cho Hùm xám là họ còn có Leon Goretzka. Tiền vệ người Đức mở tỉ số ở phút 41 với cú đánh đầu cận thành sau quả tạt đẹp mắt của Thomas Muller và đây đã là trận thứ 3 liên tiếp anh ghi bàn.


Bước vào hiệp 2, Leverkusen tăng tốc và gây áp lực rất lớn lên hàng thủ Bayern ngay từ những phút đầu. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút thứ 53 với siêu phẩm sút phạt của Bailey khiến thủ thành Sven Ulreich dù bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua.

Đúng 10 phút sau bàn thua, Bayern tiếp tục thủng lưới sau một pha dàn xếp tấn công cực kì bài bản và tốc độ của Leverkusen với người dứt điểm cuối cùng là Kevin Volland. Thời gian còn lại của trận đấu, Hùm xám dù rất nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn gỡ hòa, thậm chí còn... thua thêm ở phút 87 sau pha lập công của Alario và chấp nhận thất bại muối mặt với tỉ số 1-3.

Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund cũng có được khởi đầu rất tốt trước Frankfurt khi thủ quân Marco Reus sớm mở tỉ số ngay ở phút 22. Dù vậy, đội bóng vùng Ruhr cũng bị gỡ hòa ngay trong hiệp 1 bởi pha lập công của Luka Jovic. Tỉ số 1-1 cũng được giữ nguyên đến cuối trận dù đôi bên đều có không ít cơ hội, đặc biệt là đội chủ nhà Frankfurt.

Đây là vòng đấu không thành công với cả Bayern lẫn Dortmund. Dù vậy, đội bóng áo vàng-đen vẫn có thể hài lòng phần nào khi họ không thắng nhưng vẫn được Leverkusen “giúp sức” và gia tăng cách biệt với đối thủ bám đuổi lên thành 7 điểm. Trong khi đó, thất bại tại Bay Arena lại khiến hi vọng bảo vệ Đĩa bạc ngày càng xa khỏi tầm tay Hùm xám.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X