Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Leverkusen 2-6 Bayern Munich: "Hùm xám" quá khủng

Thứ Tư 18/04/2018 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dốc toàn lực chơi đôi công với Bayern Munich, Bayer Leverkusen đã phải trả giá đắt bằng thất bại tan nát với tỉ số của 1 set tennis ngay trên sân nhà trong trận bán kết Cúp Quốc gia Đức…
Sau khi ngồi dự bị cuối tuần trước, các trụ cột Lewandowski, Javi Martinez hay cặp cánh Robben –Ribery đã trở lại đội hình xuất phát của Bayern Munich. Giữa tuần tới, Hùm xám sẽ có trận “tử chiến” lượt đi với Real Madrid nhưng HLV Jupp Heynckes vẫn thận trọng tối đa khi sử dụng lực lượng mạnh nhất cho trận bán kết Cúp Quốc gia Đức trên sân của đối thủ khó chơi Bayer Leverkusen.

Với sức mạnh vượt trội, Bayern ngay lập tức phủ đầu đối thủ và có lợi thế từ quá sớm. Chỉ sau 2 phút, lưới của Leverkusen đã rung lên. Từ pha treo bóng vào vòng cấm của Boateng, Muller đánh đầu trong thế cực kì trống trải khiến Leno vất vả cứu thua. Tuy nhiên, thủ môn người Đức không thể làm gì hơn khi Javi Martinez đón bóng bật ra, tung cú sút sệt và hiểm hóc mở tỉ số cho đội khách.

Đến phút thứ 9, Bayern đã nâng tỉ số lên 2-0. Ribery có pha đi bóng khéo léo bên cánh trái và tạt vào cực dẻo cho Lewandowski đệm bóng 1 chạm chuẩn xác tung lưới Leno. Lợi thế từ quá sớm khiến dàn sao Hùm xám có phần chủ quan. Nhờ vậy, đội trưởng của Leverkusen, Lars Bender có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 16 khi tận dụng tốt tình huống cố định mà cặp trung vệ Boateng – Hummels mắc lỗi.

Dù vẫn chịu bất lợi về mặt tỉ số nhưng bàn thắng bất ngờ đã giúp các cầu thủ Leverkusen tìm lại phần nào sự tự tin và tổ chức những pha lên bóng nguy hiểm, đặc biệt nhờ tốc độ tuyệt vời của Bellarabi. Trong khi đó, HLV Heynckes đã chủ động chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu và chơi phòng ngự - phản công.

Phút 37, Bellarabi đón bóng bật ra từ quả phạt góc và tung cú sút nhanh như chớp nhưng may cho Bayern thủ thành Ulreich đã cảnh giác cứu thua cực kì xuất sắc. Lợi thế dẫn bàn cho đội khách nhờ vậy đã được giữ nguyên đến hết hiệp 1.
Ket qua Leverkusen vs Bayern Munich 2-6 tuong thuat cup quoc gia hinh anh
Bayern Munich quá khủng khiếp


Ngay sau giờ nghỉ, HLV Herrlich đã quyết định chơi “tất tay” khi rút hậu vệ trái Retsos ra và đưa thêm một “máy chạy” là Bailey vào sân. Trong khi đó, HLV Heynckes cũng quyết định thay Alaba bằng Rafinha khi ngôi sao người Áo, vốn không có được thể lực tốt nhất do vừa trở lại sau chấn thương, tỏ ra khá lúng túng trước Bellarabi ở hiệp 1.

Với 5 cái tên trên hàng công, Leverkusen gia tăng sức ép và có cơ hội ở phút 50 nhưng Ulreich lại người chiến thắng trong pha đối mặt với Bellarabi. Chơi đôi công với Bayern mà không tận dụng được cơ hội, đội chủ sân Bay Arena ngay lập tức phải trả giá. Phút 52, Thiago thực hiện đường chọc khe tinh tế cho Muller thoát xuống trong thế không bị ai kèm, nhoài người dứt điểm tung lưới Leno nâng tỉ số lên 3-1.

Sự ngây thơ khiến Leverkusen liên tiếp hứng chịu thêm bàn thua. Phút 61, bộ ba Lewandowski – Ribery – Robben có pha phối hợp đơn giản phá vỡ hoàn toàn hàng phòng ngự đội chủ nhà, tạo điều kiện cho Thiago nhanh chân dứt điểm chéo góc hiểm hóc, nới rộng cách biệt lên 3 bàn cho Bayern.

Ngay sau bàn thua thứ 4, HLV Herrlich tung nốt quân bài tấn công cuối cùng, tiền đạo Alario vào sân thay tiền vệ Baumgartlinger. Hệ quả là thêm bàn thắng cho… Bayern. Phút 64, Rafinha thoát xuống tốc độ bên cánh trái và thực hiện đường chuyền vào trong. Robben ngay lập tức tung ra cú dứt điểm, bóng chạm chân đội trưởng Muller bay vào lưới và tỉ số được nâng lên 5-1 cho Bayern.
Ket qua Leverkusen vs Bayern Munich 2-6 tuong thuat cup quoc gia hinh anh
Đội trưởng Muller chói sáng với cú hat-trick


Những nỗ lực tấn công sau đó của Leverkusen giúp họ có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5 ở phút 72 với cú sút phạt hàng rào cực kì đẹp mắt của Bailey. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải bàn thắng cuối cùng của trận đấu khi chỉ 6 phút sau, Muller đã hoàn tất cú hat-trick bằng pha thoát xuống sau quả phạt của Thiago, che bóng khéo léo rồi xoay người và dứt điểm hoàn hảo khiến Leno hoàn toàn bất lực.

Giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc của 1 set tennis, Bayern đường hoàng tiến vào trận chung kết Cúp Quốc gia Đức tại Berlin vào ngày 19/5 tới đây. Đối thủ của Hùm xám sẽ được xác định sau trận bán kết còn lại giữa Schalke 04 và Frankfurt diễn ra vào đêm mai.

Sau khi biết được sẽ gặp Real ở bán kết Champions League, 2 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Heynckes đá như dạo chơi vẫn ghi tới 11 bàn với phong độ bùng nổ của hàng công. Trận đấu hôm nay, chiến lược gia người Đức còn… chưa thèm dùng James (chỉ đá 10 phút cuối). Bởi vậy, Kền kền trắng, hãy coi chừng Hùm xám!

Đội hình thi đấu:
Leverkusen: Leno, Lars Bender, Sven Bender, Tah, Retsos (Bailey, 46’), Baumgartlinger (Alario, 62’), Aranguiz, Bellarabi (Henrichs, 67’), Havertz, Brandt, Volland.
Bayern: Ulreich, Kimmich, Boateng, Hummels, Alaba (Rafinha, 46’), Javi Martinez, Robben, Muller (James, 80’), Thiago (Sule, 85’), Ribery, Lewandowski.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X