Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Leverkusen 2-4 Dortmund: Màn ngược dòng kinh điển

Chủ Nhật 30/09/2018 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để thua trước 2 bàn, nhưng Dortmund chỉ cần 25 phút cuối trận để có cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng 4-2 trước chủ nhà Leverkusen để đánh chiếm ngôi đầu của Bayern.
Bàn thắng
Leverkusen: Weiser (9'), Tah (39')
Dortmund: Jacob Larsen (65'), Reus (69'), Alcacer (85', 90+4')
Giữa tuần qua, Dortmund đã làm nên chiến thắng đậm đà nhất Bundesliga từ đầu mùa, khi đánh bại tân binh Nurnberg với tỷ số 7-0. Đêm qua, đội bóng vùng Ruhr tiếp tục viết nên một khúc ca bi tráng nữa, khi ngược dòng thần thánh đánh bại đội chủ nhà Leverkusen với tỷ số 4-2 trong thế bị dẫn trước 2 bàn.

Leverkusen sau những thất bại liên tiếp đầu mùa đang có dấu hiệu hồi sinh với với 3 chiến thắng liên tiếp gần đây. Sự hưng phấn cùng lợi thế sân nhà giúp Leverkusen sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 10, hậu vệ Mitchell Weiser thực hiện cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm mở tỷ số trận đấu cho Leverkusen. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ sân BayArena nhân đôi cách biệt.

Phút 39, trung vệ Jonathan Tah tận dụng tình huống lộn xộn từ pha đá phạt góc để nhanh chân đưa bóng vào lưới. Người góp công lớn mang về 2 bàn thắng cho Leverkusen chính là tài năng trẻ người Đức, Kai Havertz khi anh ghi dấu giầy ở cả 2 pha lập công. Trước đó, cầu thủ 19 tuổi cũng là nguồn cảm hứng mang về 3 chiến thắng của Leverkusen với 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.
Kết quả trận đấu Leverkusen vs Dortmund 2-4 Bundesliga 201819 hình ảnh
Leverkusen 2-4 Dortmund

Tưởng như Leverkusen sẽ có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp, nhưng cơn địa chấn đã ập đến sân BayArena trong hiệp thi đấu thứ 2, cụ thể là ở 25 phút cuối trận khi đội khách Dortmund thi đấu như lên đồng và có 4 bàn thắng.

Phút 65, Jacob Larsen mở ra cuộc lội ngược dòng cho Dortmund, khi cầu thủ 20 tuổi người Đan Mạch nhanh chân đệm bóng vào lưới trống sau cú dứt điểm của Marco Reus bị thủ thành Lukas Hradecky đẩy ra. 4 phút sau, tỷ số được cân bằng 2-2 sau pha phản công mẫu mực. Jadon Sancho và Reus phối hợp một - hai rất ăn ý trước khi thủ quân của Dortmund tung cú sút chân trái quyết đoán tung nóc lưới Leverkusen.

Cơn cuồng phong vàng đen tiếp tục nổi ở những phút cuối trận. Phút 85, hai cầu thủ đi mượn của Dortmund là hậu vệ Achraf Hakimi (từ Real Madrid) và tiền đạo Paco Alcacer (từ Barca) phối hợp ăn ý để chân sút người Tây Ban Nha dứt điểm một chạm tinh tế giúp Dortmund vươn lên dẫn trước 3-2. Cũng chính Alcacer là người hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho Die Borussen ở phút bù giờ thứ 4 sau tình huống phản công cực nhanh. Thủ thành Hradecky lên tham gia tấn công không kịp lui về để cản phá cú dứt điểm của Alcacer. Trước đó, tài năng trẻ Sancho đã có pha kiến tạo thực sự xuất sắc.

Với chiến thắng tưng bừng 4-2, Dortmund đã vượt mặt nhà ĐKVĐ Bayern để leo lên dẫn đầu BXH với 14 điểm sau 6 trận đấu.

Đội hình thi đấu
Leverkusen: Hradecky; Weiser (Jedvaj 70'), Tah, S.Bender, Wendell, Kohr, L.Bender, Brandt (Paulinho 79'), Havertz, Volland, Alario (Bailey 70')
Dortmund: Burki; Diallo, Zagadou, Akanji, Hakami, Delaney (Dahoud 46'), Witsel, Jacob Larsen, Pulisic (Sancho 68'), Reus, Philipp (Alcacer 63')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X