Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Leipzig bất lực nhìn trụ cột rơi vào tay đối thủ khó chịu?

Thứ Tư 29/04/2020 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
RB Leipzig lo ngại sẽ mất trung vệ Dayot Upamecano vào tay Bayern Munich mà không thể làm cách nào khác.

Trong hợp đồng của cầu thủ người Pháp với đội bóng Đức có điều khoản ra đi sớm và họ lo ngại sẽ bị đồng hương giành mất lúc nào không hay.

Upamecano được quan tâm

Leipzig bất lực nhìn trụ cột rơi vào tay Dayot Upamecano hình ảnh
Upamecano có điều khoản giải phóng 52 triệu bảng

Dayot Upamecano của RB Leipzig ngày càng được nhiều CLB lớn để mắt hơn sau những màn trình diễn ấn tượng. CLB chủ quản cũng hiểu rằng sớm muộn họ sẽ phải nhả trung vệ sinh năm 1998.

Nhưng vấn đề là điều khoản giải phóng hợp đồng của Upamecano hiện “chỉ” là 52 triệu bảng. Leipzig tin rằng trụ cột của họ phải có giá nhiều hơn thế và tìm cách gia hạn hợp đồng để ít nhất là nâng con số đó lên.

Hiện tại, Upamecano đang nằm trong tầm ngắm của các tên tuổi lớn trên khắp châu Âu bao gồm Real Madrid và Barcelona rồi các đại gia Premier League như Man City, Arsenal và Tottenham.

Với thể hình tốt (cao 1m86) và không ngại va chạm song rất kỹ thuật, phân phối bóng tỉnh táo, Upamecano được cho là có thể thích ứng với bất cứ môi trường nào. HLV Jose Mourinho của Tottenham đã chứng kiến tài năng của sao trẻ 22 tuổi và rất ấn tượng.

Mikel Arteta muốn đưa Upamecano về Arsenal để tăng cường sự chắc chắn cho hàng thủ - một điểm yếu cố hữu nhiều năm qua của họ. Trong khi đó, Pep Guardiola muốn tuyển thủ U21 Pháp hợp cùng đồng hương Aymeric Laporte thành cặp trung vệ của Man City.

Upamecano va Timo Werner cua Leipzig
Leipzig lo mất sao sáng vào tay Bayern

Lo mất vào tay Bayern

Với việc đại dịch Covid-19 khiến tài chính các CLB sụt giảm, mục tiêu có giá giải phóng hợp đồng phải chăng như Upamecano càng thu hút họ hơn. Đương nhiên, cuộc đua không thể thiếu Bayern Munich và đây là đối thủ mà Leipzig lo ngại nhất.

Tham vọng của đội bóng được tài trợ bởi tập đoàn Red Bull là vô địch Bundesliga trong tương lai. Nếu để mất trụ cột vào tay Bayern, không khác gì họ “tự sát”. Mà ở sân Allianz Arena lúc này đang rất thiếu trung vệ chất lượng khi Jerome Boateang sa sút, Niklas Sule chấn thương nghiêm trọng, Lars Mai non nớt và chỉ có duy nhất Lucas Hernandez là đáng tin cậy.

Đến Bayern, Upamecano sẽ lập tức có vị trí đá chính. Tại đây, có tới 5 người Pháp khác để anh bầu bạn và sẽ thích nghi tốt hơn nếu tới Anh hay Tây Ban Nha. Vì tất cả, Bayern muốn mang về Upamecano như đã làm với nhiều trường hợp khác nổi lên ở Bundesliga.

Một mặt, Leipzig sẽ đàm phán để giữ chân Upamecano lâu dài kèm ràng buộc chắc hơn. Mặt khác, họ sẽ thuyết phục sao trẻ nể mặt CLB mà đến một nơi khác thay vì “ông kẹ” của Bundesliga như Bayern.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X