Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Leipzig 2-1 Bayern Munich: Nhà vua thua bạc nhược

Thứ Hai 19/03/2018 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước RB Leipzig, Bayern Munich đã chơi lép vế hoàn toàn và nhận thất bại xứng đáng. Thậm chí, chỉ thua với cách biệt tối thiểu còn là điều may mắn với Hùm xám …


Với việc cùng phải thi đấu trên sân khách ở các Cúp châu Âu hồi giữa tuần, Bayern Munich và RB Leipzig đều ra sân với đội hình không phải mạnh nhất. HLV Jupp Heynckes tiếp tục xoay vòng khi để Wagner đá chính thay Lewandowski rồi Sule, Rudy, Bernat thế chỗ Boateng, Javi Martinez cùng Ribery. Bên phía đội chủ nhà, 1/3 đội hình mạnh nhất được cất trên ghế dự bị, từ chân sút chủ lực Werner đến ngòi nổ Forsberg hay trung vệ đội phó Orban.

Leipzig đã gây bất ngờ khi tổ chức pressing Bayern ngay sau hồi còi khai cuộc và suýt khiến Kimmich trở thành tội đồ ở phút thứ 5. Tuy nhiên, đội khách đến từ Munich đã cho thấy khác biệt ở đẳng cấp khi mở tỉ số ngay ở pha bóng sóng gió đầu tiên, từ một tình huống phản công chớp nhoáng.

Phút 12, nhận bóng từ Muller, James thoát xuống và quan sát thấy đồng đội đang di chuyển trong vòng cấm. Tiền vệ tài hoa người Colombia thực hiện đường chuyền tuyệt đẹp loại hoàn toàn hàng thủ Leipzig cho Wagner băng vào đánh đầu tung lưới Gulasci. 1-0 cho Bayern và đây cũng là bàn thắng thứ 3 trong 3 trận liên tiếp của “siêu dự bị” người Đức cho Hùm xám.

Bị dẫn bàn trước nhưng Leipzig vẫn kiên trì với lối chơi của mình và suýt có bàn gỡ ngay sau khi thủng lưới 2 phút nhưng đáng tiếc Poulsen không thắng được Ulreich trong pha thoát xuống đối mặt. Phút 27, “người đóng thế Neuer” lại cứu thua sau cú sút phạt hiểm hóc của Bruma. 1 phút sau, đến lượt Sule phá bóng trên vạch vôi trước nỗ lực dứt điểm của Werner.
Leipzig 2-1 Bayern Munich Nha vua thua bac nhuoc hinh anh
Leipzig ngược dòng thắng lớn khiến Bayern Munich phải trì hoãn ngày đăng quang


Sau rất nhiều nỗ lực và sức ép, Leipzig cuối cùng đã có bàn gỡ hòa một cách xứng đáng. Phút 37, cú dứt điểm của Werner bị chặn lại bởi Sule nhưng Keita đã có mặt đúng chỗ sút tung lưới Ulreich cân bằng tỉ số 1-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sự thực là Bayern đã may mắn khi chỉ thủng lưới 1 bàn trong hiệp đấu mà họ lép vé hoàn toàn, cầm bóng ít hơn (47%) và chỉ có đúng 1 tình huống dứt điểm (so với 8 cú sút, 5 trúng đích của Leipzig và cũng là thống kê tệ nhất trong hiệp 1 kể từ đầu mùa của Bayern). Hùm xám gặp quá nhiều khó khăn trước tốc độ khủng khiếp của Werner cùng sự cơ động của Keita.

Sang đến hiệp 2, Leipzig tiếp tục dồn ép Bayern và bàn thắng thứ 2 đã đến với đội chủ nhà ở phút 57. Lại là bộ đôi Werner – Keita ghi dấu ấn. Keita thực hiện đường chọc khe khiến Hummels lỡ đà và tự vấp ngã, bóng đến chân Werner để tiền đạo người Đức lạnh lùng dứt điểm chéo góc tung lưới Ulreich, đồng thời chấm dứt chuỗi 7 trận “tịt ngòi” liên tiếp (543 phút) ở Bundesliga.

Phút 61, tưởng như tỉ số đã là 3-1 cho Leipzig nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của Werner lại đưa bóng đi ra cạnh lưới. 1 phút sau, Hummels xâm nhập vòng cấm và thực hiện cú sút như búa bổ tuy nhiên thủ môn Gulasci lại là người xuất sắc hơn.

Thời gian còn lại của trận đấu, Leipzig chủ động đá chắc trong khi Bayern dù đã tung Lewandowski vào sân nhưng vẫn chơi cực kì bế tắc. Tỉ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ sân Red Bull Arena vì thế cũng được giữ đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Hùm xám sau chuỗi 18 trận bất bại trên mọi đấu trường bắt đầu từ cuối tháng 11 năm ngoái.

Thất bại không làm ảnh hưởng đến chức vô địch của Bayern mà chỉ làm lùi ngày đăng quang thêm ít nhất là 1 vòng đấu. Tuy nhiên, Hùm xám đã gây thất vọng khi trình diễn thứ bóng đá thiếu đường nét cùng tinh thần bạc nhược không giống với tính cách của họ và lộ điểm yếu rõ rệt khi gặp các đối thủ chơi pressing dồn dập. Những “kép phụ” như Rudy hay Bernat đã gây thất vọng não nề khi được trao cơ hội còn Muller, Kimmich, Hummels cũng chơi dưới phong độ.

Trong khi đó, 3 điểm giúp Leipzig áp sát Top 4 khi họ chỉ còn kém Frankfurt có 2 điểm. Quan trọng hơn, với chiến thắng đầu tiên sau 5 lần đối đầu Bayern, “Đàn bò” đã cho thấy sức mạnh thực sự của họ và thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim á quân Bundesliga. Ở nước Anh, Liverpool cũng có thể xoa tay hài lòng khi tân binh sắp tới của họ, Naby Keita đã chơi tuyệt vời.

Đội hình thi đấu:

Leipzig: Gulasci, Laimer, Konate, Upamecano, Ilsanker, Demme, Keita (Forsberg, 69’), Kampl, Bruma, Poulsen, Sabitzer (Werner, 10’, Augustin, 83’).

Bayern: Ulreich, Kimmich (Rafinha, 79’), Sule, Hummels, Alaba, Rudy, Vidal, Muller, James (Lewandowski, 72’), Bernat (Ribery, 61’), Wagner.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X