Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lãnh đạo Bayern lại xung đột về chuyển nhượng

Thứ Sáu 13/07/2012 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mâu thuẫn đã xuất hiện giữa CEO Rummenigge và GĐTT Sammer xung quanh vấn đề chuyển nhượng của Bayern.

Tuy 31/8 thị trường chuyển nhượng mùa Hè mới chính thức khép lại nhưng hôm qua, CEO Karl Heinz Rummenigge cho biết Bayern sẽ không mua thêm cầu thủ nào nữa: “Chúng tôi đã có hai cầu thủ cho mỗi vị trí. Đây sẽ là đội hình của chúng tôi cho mùa giải tới. Nếu HLV Jupp Heynckes và giám đốc thể thao Matthias Sammer không có đề xuất gì, chúng tôi xem như đã kết thúc kế hoạch chuyển nhượng". Xét về số lượng, quả thật mỗi vị trí của “Hùm xám” hiện đều có ít nhất hai phương án, thậm chí nhiều hơn bởi hầu hết cầu thủ đều rất đa năng, thi đấu được nhiều vị trí.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng hiện lực lượng “Hùm xám” gồm 26 người nhưng có tới bốn cầu thủ trẻ học việc và một thủ môn thứ ba, tức thực tế chỉ còn 21 người có thể thường xuyên thi đấu. Trong số này, có nhiều gương mặt có tiền sử chấn thương dài ngày như Arjen Robben, Franck Ribery hay Daniel van Buyten nên nguy cơ thiếu hụt lực lượng, kể cả khi đã vá víu, sẽ càng trầm trọng, nhất là khi Bayern sẽ phải chinh chiến trên cả ba mặt trận. Đây là tình huống hoàn toàn có thể xảy ra bởi mùa trước, HLV Heynckes từng không ít lần phải ôm đầu khi trong tay chỉ có 14-15 lựa chọn.

Xét về chất lượng, tính cạnh tranh của đội hình hiện nay cũng chưa đủ cao bởi một số vị trí tuy có hai lựa chọn nhưng sự chênh lệch về đẳng cấp quá rõ rệt. Như ở trung tâm hàng tiền vệ, do Toni Kroos thường đá hộ công, Anatoliy Tymoshchuk đã luống tuổi còn Emre Can mới ở dạng tiềm năng nên hai suất đá chính gần như thuộc về Bastian Schweinsteiger và Luiz Gustavo. Nếu không có một tân binh chất lượng, bộ đôi này sẽ không bị áp lực phải cố gắng hơn hoặc khi xảy ra sự cố (như Schweinsteiger chấn thương dài ngày ở mùa trước), HLV Heynckes sẽ thiếu những phương án thay thế chất lượng.

GĐTT Sammer đã nhận ra vấn đề này nên quyết tâm mang Javi Martinez về Allianz Arena. Trong thời gian qua, Sammer cũng đã liên lạc với người đại diện của Martinez, thậm chí ra giá 25 triệu euro. Là CEO, người quản lý chung của đội bóng, chắc chắn ông Rummenigge biết quá rõ thông tin này nhưng không hiểu sao lại có phát ngôn không đồng nhất với cấp dưới của mình. Ông Rummenigge không cần phải ra sức ủng hộ công khai (có thể bị Bilbao lợi dụng để ép giá) nhưng việc nói trái ngược với cấp dưới, dù vẫn “ra vẻ” có tôn trọng đề xuất của họ, sẽ gây nên những lục đục nội bộ.

Thực ra, nhiệm vụ chính của CEO Rummenigge là quán xuyến công việc nói chung, còn vấn đề chuyên môn cụ thể thì thuộc thẩm quyền GĐTT hay HLV. Hành động “lấn sân” này không gây hiềm khích với HLV Heynckes, người có tính cách ôn hòa, nhưng có thể đụng chạm tới Sammer, người nổi tiếng cứng rắn và cũng đang háo hức đặt dấu ấn của mình tại Allianz Arena với bản hợp đồng bom tấn với Martinez.

Trước đây, cũng có nhiều lần lãnh đạo Bayern mâu thuẫn với cấp dưới, như vụ Chủ tịch Uli Hoeness cãi nhau nảy lửa với HLV Louis van Gaal.

Chuyển động ở Bayern

+ Cháy vé mùa 2012-2013

Bayern đã bán hết sạch vé trên sân nhà mùa giải 2012-2013. Hạn cuối nhận đăng ký là ngày 15/7 nhưng đến nay đã không còn sót một chiếc vé nào. “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ bởi tình cảm và sự ủng hộ dành cho Bayern. Các cầu thủ sẽ rất vui với sự việc này”, CEO Karl-Heinz Rummenigge bày tỏ trên trang web của CLB. Doanh thu từ bán vé và các dịch vụ tại Allianz Arena là một nguồn thu quan trọng của Bayern, giúp đội này kiếm được 72 triệu euro mỗi năm.

+ Mueller bác bỏ tin rời Bayern

Thomas Mueller vừa lên tiếng bác bỏ tin đồn sẽ rời Bayern Munich mùa Hè này mặc dù thừa nhận rằng anh không thấy thoải mái với vị trí hiện tại. Mueller đã không giữ được phong độ cao mùa giải vừa qua như và dần để mất vị trí chính thức vào tay Toni Kroos trong những trận đấu quan trọng. Trước khi EURO 2012 diễn ra, tiền vệ 23 tuổi này cũng đã úp mở về khả năng chuyển tới Inter Milan. Còn hiện nay, Mueller lại khẳng định “Bayern là đội bóng tôi yêu và tôi cũng thuộc về họ. Sẽ không có gì thay đổi cả”.

+ Petersen chờ ngày về

Tiền đạo 23 tuổi Nils Petersen của Bayern cho biết việc chuyển sang chơi cho Werder Bremen theo dạng cho mượn sẽ là cơ hội tốt để tích lũy kinh nghiệm cũng như phát triển các kỹ năng trước khi trở về Allianz Arena để khẳng định bản thân: “Werder Bremen là CLB lý tưởng đối với tôi lúc này. Tôi có cảm giác rằng mình sẽ ghi bàn nhiều hơn ở đây. Tôi hy vọng sẽ được ra sân cả 34 trận đấu. Khi trở lại Bayern, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để có được vị trí chính thức”.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X