Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Làn sóng rời bỏ Bundesliga đang tăng lên

Thứ Sáu 07/01/2011 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh sách những ngôi sao rời Bundesliga đang ngày một dài thêm. Nhưng không đội bóng nào ngoài Bayern có kế sách để giữ chân cầu thủ của mình

Hôm qua, Dzeko đã thu dọn đồ đạc tại Wolfsburg để đến Man City. Như vậy, nỗ lực giữ chân tiền đạo người Bosnia kéo dài suốt 18 tháng qua cũng đã đưa đến một kết quả tất yếu với thất bại thuộc về Wolfsburg. Với 35 triệu euro, Wolfsburg đã có một thương vụ đầu tư thành công. Nhưng điều đó không thể phủ nhận một thực tế rằng, Wolfsburg muốn giữ chân ngôi sao này hơn là làm đầy hầu bao bởi Dzeko là niềm hy vọng duy nhất của họ.

Có rất nhiều ngôi sao muốn theo chân Dzeko rời khỏi Bundesliga

Việc để Dzeko ra đi không chỉ là thất bại của riêng Wolfsburg mà là thất bại chung của Bundesliga. Ở mùa này, cảnh các đội bóng Đức liên tục phải chống đỡ với việc mất quân diễn ra thường xuyên. Sau sự ra đi của 3 ngôi sao trẻ trong mùa Hè 2010 là J.Boateng (Hamburg sang Man City), Oezil và Khedira (Bremen và Stuttgart sang Real), Bundesliga tiếp tục bị tấn công trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Trước Dzeko, Bremen thậm chí còn không thể giữ chân Almeida trước sự chèo kéo của Besiktas.

Danh sách các ngôi sao rời Bundesliga có thể sẽ còn được kéo dài khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông chỉ vừa mới mở cửa. Điều đáng nói là danh sách những đội bóng bị mất quân không chỉ có các CLB nhỏ mà cả các đội bóng đang trong cuộc đua vô địch. Dortmund đang vật lộn để giữ chân thủ thành Weidenfeller (Aston Villa chèo kéo), Subotic (Chelsea và Arsenal) và Barrios (Real). Leverkusen có nguy cơ mất thủ thành Adler (Man Utd). Những đội bóng mạnh khác như Schalke, Hamburg, Stuttgart hay Bremen cũng đang nỗ lực thuyết phục các trụ cột ở lại với đội bóng. Tại Schalke, Farfan (Valencia, Atletico Madrid theo đuổi), Rakitic (Atletico Madrid, Juventus) đang tìm đường rời Đức. Tương tự tại Hamburg với Eljero Elia (Liverpool), Stuttgart với Pogrebnyak (Tottenham, Everton), Tasci (Juventus, Arsenal) hay Bremen là Mertesacker (Liverpool, Arsenal)…

Đó là bản danh sách dài và nếu tập hợp lại sẽ là một đội bóng mạnh, đủ sức cạnh tranh chiếc Đĩa Bạc. Hầu hết các cầu thủ trên đều thuộc diện không phải để bán. Nhưng việc giữ chân họ ở lại là một nhiệm vụ bất khả thi. Bởi đối với các cầu thủ tài năng, họ cần một đội bóng ổn định và có tham vọng để xây dựng sự nghiệp, điều mà phần lớn các đội bóng Đức đều không thể đảm bảo. Nhìn thành tích của Bremen, Schalke hay Stuttgart ở mùa này sẽ rõ. Trong khi đó, về khả năng tài chính, các đại diện của Bundesliga khó có thể cưỡng lại những lời đề nghị hấp dẫn từ các ông lớn khác. Thế nên, việc Bundesliga phải đối mặt với cảnh chảy máu tài năng là điều tất yếu.

Cách đây không lâu, chủ tịch các giải đấu tại Đức (DFL), ông Reinhard Rauball đã cảm ơn Bayern khi CLB này đã thành công trong việc… giữ chân Schweinsteiger và Lahm ở lại. Cùng với đó, Rauball đặt mục tiêu Bundesliga sẽ vượt La Liga trong bảng xếp hạng 5 năm của UEFA trong vòng 3 năm tới. Nhưng trước bối cảnh Bundesliga đang phải chật vật giữ chân các ngôi sao của mình, đó xem ra là một nhiệm vụ bất khả thi khác đối với giải đấu số 1 nước Đức.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X