Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Làn sóng: Premier League săn đón các tài năng người Đức

Thứ Ba 10/07/2012 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vừa tạo nên một cú sốc nhẹ trên thị trường chuyển nhượng khi đưa ra mức giá 18 triệu bảng dành cho Schuerrle (Leverkusen). Nhưng, câu chuyện không dừng lại đơn giản như thế!

Một thương vụ đổ vỡ ngay sau khi nó mới manh nha hình thành, nhưng vẫn có nhiều điều đáng bàn luận xung quanh đề nghị này. Thứ nhất, rõ ràng Chelsea nhắm Schuerrle cho hàng công mùa tới. Thứ hai, mức giá mà họ đưa ra là con số rất lớn với Leverkusen. 18 triệu bảng là kỷ lục chuyển nhượng ở Leverkusen (một khi đội bóng này đồng ý).

18 triệu bảng là cái giá mà Chelsea dành cho Schuerrle (áo sẫm)
18 triệu bảng là cái giá mà Chelsea dành cho Schuerrle (áo sẫm)

Với một tiền vệ tài năng nhưng chưa khẳng định được giá trị thực sự thì con số đó là quá cao. Cao hơn nhiều so với cái giá 15 triệu euro (khoảng 12 triệu bảng) mà Real bỏ ra mua Mesut Oezil. Thứ ba và cũng là điều quan trọng nhất, tại sao Chelsea “dám” đưa ra con số lớn đến thế? Phải chăng họ cũng đã nhận ra khả năng của các cầu thủ Đức giống như Real, Arsenal hay các đội bóng ở La Liga?

Từ khi Ballack rời Stamford Bridge 2 năm trước, Chelsea không còn mặn mà với cầu thủ Đức nữa. Nhưng chuyện họ liên hệ với Schuerrle đã cho thấy Chelsea chưa quên những người Đức. Thêm vào đó, sự trở lại với người Đức của Chelsea rơi vào đúng thời điểm Premier League đang rộ lên trào lưu mua cầu thủ từ Bundesliga. Và cũng đúng lúc này, dư luận Anh đang công khai muốn hướng nền bóng đá đi theo con đường của người Đức, mà đi đầu chính là HLV tuyển Anh, Roy Hodgson.

Dĩ nhiên, chuyện vạch ra hướng đi cho cả nền bóng đá không thể theo cách mua cầu thủ ở đó về mà học. Nhưng rõ ràng, phẩm chất cầu thủ Đức sẽ là sự bổ sung rất hữu ích cho các CLB Anh và Premier League.

Trở lại thương vụ bất ngờ của Chelsea, GĐĐH của Leverkusen, ông Holzhauser thừa nhận: “Chúng tôi đã nhận được đề nghị từ Chelsea với mức giá 18 triệu bảng dành cho Schuerrle. Cả hai CLB sẽ bàn bạc vào dịp khác, lúc này chúng tôi muốn giữ Schuerrle ở lại”. Có thể Leverkusen không muốn bán thật, nhưng cũng có thể muốn tăng giá. Bởi dù giá trị chưa đạt đến tầm 18 triệu bảng, nhưng Schuerrle vẫn là trụ cột của Leverkusen ở mùa tới. Đó là chuyện làm ăn, nếu Chelsea thực sự muốn có Schuerrle, họ vẫn còn hy vọng.

Dù có thành công hay không thành công thì qua đây cũng thấy rằng, Premier League đang học theo La Liga, quay trở lại với thị trường Bundesliga tìm kiếm tài năng. Thời gian qua, Arsenal đã có Podolski, chính Chelsea cũng đã mua về Marko Marin, một trong những cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá Đức.

Không chỉ dàn cầu thủ Đức, các CLB Anh cũng đang thành công với những bản hợp đồng từ Bundesliga, trong đó ở mùa giải trước, nổi bật nhất là đội trưởng Kompany của Man City, người được mua về từ Hamburg. Trước đó nữa, Tottenham (sau đó là M.U) từng đạt được thành công nhất định với Berbatov (Leverkusen), Chelsea với Ballack, Arsenal có Lehmann… Mùa tới, ngoài Podolski, Marin, Premier League còn xuất hiện một tân binh từ Bundesliga đầy hứa hẹn: Kagawa (M.U).

Mùa 2012/13, chắc chắn Premier League sẽ tràn ngập những bản hợp đồng từ Bundesliga và ở đó, sẽ có khá nhiều cầu thủ người Đức tranh tài!

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X