Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lahm: “Gotze đã đúng khi đến Bayern”

Thứ Bảy 13/07/2013 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Hậu vệ đội trưởng Bayern Munich, Philipp Lahm mới đây lên tiếng khẳng định Mario Gotze đã đưa ra lựa chọn đúng đắn khi gia nhập Hùm xám, đồng thời cho rằng tiền vệ 21 tuổi không xứng đáng bị chỉ trích vì quyết định đó.

Cuối tháng 4 vừa qua, Bayern Munich đã gây một cú sốc trên TTCN khi quyết định bỏ ra 37 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng để chiêu mộ Mario Gotze từ Borussia Dortmund. Đó là một bản hợp đồng gây ra rất nhiều bất ngờ bởi trước đó không có bất cứ thông tin nào đề cập đến việc Hùm xám để mắt đến tiền vệ được mệnh danh là “Messi nước Đức”. Không chỉ có vậy, thỏa thuận giữa Hùm xám - Gotze lại xảy ra đúng vào thời điểm Bayern và Dortmund gần như đã biết rằng họ sẽ là đối thủ của nhau trong trận chung kết Champions League 2012/13. Chính những điều đó đã gây ra sự phẫn nộ cho NHM Dortmund. Rất nhiều CĐV khi ấy đã gọi Gotze là kẻ tham tiền, kẻ phàn bội và thậm chí còn đốt cả áo anh này.



Mario Gotze ra mắt Bayern Munich
Theo Lahm, Gotze đã quyết định đúng khi gia nhập Bayern Munich

Tuy nhiên theo đội trưởng Philipp Lahm, quyết định của Gotze là hết sức bình thường bởi Bayern là một đội bóng lớn, nơi mà các cầu thủ trẻ có cơ hội phát triển sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới, và mọi người chẳng có lý do gì để có thể oán trách tiền vệ 21 tuổi.


Lahm nói: “Nếu bạn là một cầu thủ giỏi, sau đó bạn thuộc về đội bóng vĩ đại nhất nước Đức, Bayern Munich, thì đó là chuyện bình thường. Gotze đã có quyết định hợp lý khi gia nhập Bayern Munich”.

“Khi bạn là một cầu thủ trẻ và có cơ hội khoác áo Bayern Munich, hãy nắm lấy, cố gắng tận dụng nó để phát triển bản thân, hoàn thiện mình và trở nên xuất sắc hơn”.


Bên cạnh đó, Lahm cũng cảm thấy rất háo hức khi làm việc với tân HLV Pep Guardiola và bày tỏ hy vọng tiếp tục duy trì thành công giống như ở mùa giải trước. Anh cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ phải tiếp tục tập luyện chăm chỉ trong những tuần sắp tới để có thể đạt được độ nhuyễn trong từng pha phối hợp”.


“Mùa giải mới sắp đến và chúng tôi lại đứng trước cơ hội chinh phục những danh hiệu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để duy trì thành công nhưng tôi biết sự cạnh tranh ở Champions League là rất khốc liệt. Bayern đang trở thành mục tiêu săn đuổi, bởi khi bạn giành chức vô địch, mọi đội bóng đều muốn vượt qua nhà đương kim vô địch. Đó sẽ là một khó khăn lớn với chúng tôi nhưng cũng là một thử thách hết sức thú vị”.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X