Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lahm chấn thương mắt cá, Bayern tiếp tục khủng hoảng tuyến giữa

Thứ Tư 19/11/2014 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chấn thương tương đối nghiêm trọng mà đội trưởng Philipp Lahm vừa dính phải trong một buổi tập, hàng tiền vệ của Bayern Munich lại càng lâm vào tình trạng khủng hoảng nặng nề hơn.

Lahm
Lahm dính chấn thương là tổn thất nặng nề với Bayern vào thời điểm này

Trong một diễn biến mới nhất, Lahm đã gặp vấn đề ở mắt cá chân sau khi tham gia tập luyện cùng các đồng đội tại sân Allianz Arena ngày hôm qua. Đó là một tình huống tranh bóng dẫn tới chấn thương của cầu thủ người Đức. Gần như ngay sau đó, Lahm đã tỏ ra cực kỳ đau đớn và lăn ra sân. Theo những kết quả chẩn đoán ban đầu từ bác sĩ Hans-Wilhelm Mueller-Wohlfahrt, ngôi sao 31 tuổi sẽ phải tiến hành phẫu thuật để chữa trị chấn thương đồng thời nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng.

Đối với người hâm mộ Bayern, đây thực sự là một thông tin quá tệ. Trong bối cảnh tuyến giữa của Hùm xám kể từ đầu mùa đến giờ liên tục bị “bão chấn thương” hoành hành (Schweinsteiger, Javi Maritnez, Thiago Alcantara đều không thể ra sân) thì cặp đôi Lahm-Alonso đang được xem là hai nhân tố quan trọng nhất giúp đội bóng xứ Bavaria vận hành lối chơi trơn tru và hiệu quả.

Trên thực tế, Schweinsteiger đã bắt đầu trở lại luyện tập cách đây vài ngày. Tuy nhiên, trải qua một quãng thời gian khá lâu không thi đấu, sẽ là không đơn giản cho tiền vệ người Đức tìm lại cảm giác tốt nhất của mình. Chưa kể, về mặt lối chơi, Bayern mùa giải năm nay cũng đang có những thay đổi nhất định, như việc thầy trò Pep cầm bóng nhiều nhưng vẫn chủ động tấn công nhanh và pressing một cách mạnh mẽ hơn.

Hiện tại, một số cái tên còn khá “mới” như Sebastian Rode, Gianluca Gaudino hay Hojbjerg hoàn toàn có thể trở thành phương án thay thế tạm thời cho Lahm. Tuy nhiên, về lâu về dài, Pep chắc chắn không thể đặt niềm tin vào các tài năng trẻ này. Dự kiến, trước khi Schweinsteiger thi đấu ổn định trở lại, có lẽ Alaba sẽ được xếp chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Alonso.

Ở một diễn biến khác, Bayern tiếp tục phải đón nhận thêm tin không vui khi hai trụ cột khác trong đội hình Hùm xám là trung vệ Boateng và thủ thành Neuer vừa dính chấn thương ở đợt trở về làm nhiệm vụ quốc gia. Rõ ràng, “bão chấn thương” đang thực sự trở thành một vấn đề nan giải đối với nhà ĐKVĐ nước Đức.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X