Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“David Alaba rời Bayern Munich chủ yếu vì tiền!”

Thứ Hai 08/03/2021 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo huyền thoại người Đức, Jurgen Kohler thì lý do khiến David Alaba rời Bayern Munich vào mùa hè này hoàn toàn vì vấn đề tài chính.
Sau nhiều cuộc thương thảo không đi đến được đồng thuận, Bayern Munich và David Alaba đã quyết định đường ai nấy đi. Cầu thủ người Áo sẽ chính thức chia tay nhà ĐKVĐ Champions League khi kết thúc mùa giải 2020-21, thời điểm hợp đồng đáo hạn.

David Alaba rời Bayern Munich chủ yếu vì tiền! hình ảnh
Alaba chuẩn bị nói lời chia tay Bayern

Vậy là, Alaba sẽ nói lời chia tay Bayern sau 13 năm gắn bó. Hiện tại rất đông đại gia tại châu Âu như Chelsea, Man Utd, Man City, Liverpool, Juventus, PSG… đang xếp hàng chèo kéo ngôi sao đa năng này. Trong đó, Real Madrid được cho dẫn đầu trong cuộc đua giành ngôi sao này.

Mới đây cựu thành viên Bayern và ĐT Đức, Jurgen Kohler cho rằng nguyên nhân chủ yếu Alaba rời Bayern không gì khác ngoài tài chính.
Sau lương khủng, David Alaba lại ra yêu sách mớiSau lương khủng, David Alaba lại ra yêu sách mới
Theo tin từ tờ Le Parisien tại Pháp, David Alaba muốn được đá tiền vệ trong màu áo CLB mới mà anh lựa chọn sau khi rời Bayern Munich. Ngoài ra, anh cũng yêu...

Cựu hậu vệ này chia sẻ: “Sự thể đã đi đến bước này chủ yếu là vì tiền, tôi có thể hiểu và thông cảm cho Alaba. Cậu ta đã 28 tuổi, tức là chỉ có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa.

Việc ra đi chưa chắc đã là một bước lùi đối với Alaba dù rõ ràng Bayern đang nằm trong Top 3 đội bóng mạnh nhất châu Âu và chẳng thua kém bất cứ ai về danh tiếng lẫn tiềm lực. Nhưng với cầu thủ đôi khi một vài triệu Euro là con số rất to. Cũng đừng vì thế mà đả kích họ.

Cách hành xử của Alaba hoàn toàn đúng luật và tôi tin nhiều người cũng sẽ chọn giải pháp tương tự. Đời cầu thủ chuyên nghiệp rất ngắn nên ai cũng phải lo cho bản thân. Chẳng hạn biết đâu đấy khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, bạn sẽ gặp chấn thương nghiêm trọng dẫn đến giảm phong độ hoặc tệ hơn là phải giải nghệ. Đã có quá nhiều trường hợp đáng tiếc như vậy.

Alaba có lẽ cần cảm thấy may mắn khi chưa rơi vào hoàn cảnh đó. Khi còn thi đấu, tôi cũng từng rời Bayern vì vấn đề tiền bạc (gia nhập Juventus vào năm 1991). Tất nhiên, việc chuyển đến Italia thi đấu cũng tốt cho quá trình phát triển cá nhân của tôi. Nhưng thành thực rằng tôi đã không hề muốn ra đi song buộc phải làm như vậy vì đãi ngộ tốt hơn. Tôi không muốn phải dối lòng mình khi đưa ra cách lý giải khác nghe mùi mẫn hơn".

Alaba đã giành được 9 chức vô địch Bundesliga và 2 Champions League trong thời gian ở Munich. Đội bóng xứ Bavaria vẫn đang còn nguyên cơ hội chinh phục 2 danh hiệu danh giá trên trong mùa này khi dẫn đầu Bundesliga và đặt một chân vào tứ kết Champions League khi hạ Lazio 4-1 ở lượt đi vòng 1/8.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X