Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Klose cân bằng kỷ lục "dội bom" của Gerd Mueller

Thứ Bảy 07/09/2013 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bàn thắng vào lưới đội tuyển Áo đêm qua đã giúp cho Miroslav Klose cân bằng kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Đức của huyền thoại Gerd Mueller.

Không quá nổi bật so với các tiền đạo ở cùng thế hệ với mình nhưng Klose lại có 1 hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc cho đội tuyển quốc gia.

Sau 129 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Đức, tiền đạo đang thuộc biên chế CLB Lazio Roma đã có được 68 bàn thắng và qua đó cân bằng với kỷ lục đã tồn tại 39 năm do sát thủ lừng danh Gerd Mueller nắm giữ.

Ở vào tuổi 35, ít ai có thể ngờ Klose vẫn giữ được những tố chất của 1 sát thủ trong vòng cấm và anh vẫn còn nguyên hy vọng tham dự World Cup 2014. Và nếu được đến Brazil vào mùa hè sang năm, Klose sẽ có nhiều cơ hội để xô đổ kỷ lục của Gerd Muller.


Klose là 1 huyền thoại sống của bóng đá Đức

Mặc dù đã đi vào lịch sử bóng đá Đức sau khi cân bằng kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG nhưng Klose tỏ ra khá khiên tốn khi được so sánh với “vua dội bom” Gerd Mueller và nghĩ rằng đó chỉ là 1 “trò đùa”.

Thực tế thì Mueller chỉ mất 62 trận thi đấu cho đội tuyển Đức để ghi được 68 bàn thắng, hiệu suất gấp đôi so với Klose. Nhưng cũng không thể phủ nhận tài năng cũng như đóng góp to lớn của anh cho đội tuyển quốc gia.

Nếu được tham dự World Cup sang năm, Klose còn có cơ hội xô đổ 1 kỷ lục khác. Đó là kỷ lục ghi bàn nhiều nhất tại World Cup. Hiện tại anh đang có 14 bàn thắng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và chỉ kém “người ngoài hành tinh” Ronaldo đúng 1 bàn.

  • ĐỨC ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X