Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp và Dortmund oai hùng quật ngã Bayern của Guardiola ở Siêu cúp Đức

Chủ Nhật 28/07/2013 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đội bóng hàng đầu nước Đức đã cống hiến cho khán giả yêu bóng đá đẹp một trận cầu mãn nhãn và thắng lợi chung cuộc đã thuộc về đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Trên sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund đón tiếp Bayern trong trận Siêu cúp nước Đức. Ham muốn phục thù sau những thất bại liên tiếp trước Hùm Xám ở mùa giải vừa rồi đã khiến cho đội bóng áo vàng nhập cuộc một cách cực kỳ quyết tâm và không cần phải chờ đợi lâu, hàng chục nghìn cổ động viên của Dortmund đã có dịp ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 6, Marco Reus tận dụng sai lầm của thủ thành Starke, người bắt thay Neuer trong trận này, để đánh đầu cận thành làm tung lưới đội khách.

Guendogan để lại ấn tượng mạnh mẽ với 2 bàn thắng mang dấu giày của anh
Guendogan để lại ấn tượng mạnh mẽ với 2 bàn thắng mang dấu giày của anh

Có được bàn mở tỉ số, Dortmund thoải mái chơi theo cách của mình, trong khi Bayern buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ hòa. Với lối chơi phản công nhanh cực kỳ hiệu quả, đội bóng của Juergen Klopp đã gây ra không ít sóng gió cho khung thành của Bayern. Họ đã thêm một lần đưa được bóng vào lưới của Starke ở phút thứ 8 nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Lewandowski.

Ở bên kia chiến tuyến, cơ hội dành cho Bayern là rất hiếm hoi. Cơ hội nguy hiểm nhất dành cho họ trong cả hiệp 1 là cú dứt điểm cận thành của Xherdan Shaqiri ở phút 14, nhưng Weidenfeller đã chơi cực kỳ xuất sắc để cứu cho Dortmund một bàn thua trông thấy. Phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, Bayern tuy cầm bóng nhiều nhưng thi đấu khá bế tắc. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1 và đội chủ nhà Dortmund có được một khởi đầu hết sức thuận lợi cho trận Siêu cúp nước Đức.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước của Dortmund chỉ được duy trì cho đến những phút đầu của hiệp 2. Từ một pha lên bóng bên cánh phải, Philip Lahm tạt bóng chuẩn xác để Arjen Robben, người đã ghi bàn thắng quyết định giúp Bayern đánh bại Dortmund ở trận chung kết Champions League, một lần nữa làm tung lưới đội chủ sân Signal Iduna Park với cú đánh đầu rất mạnh. Tỉ số là 1-1 ở phút 54.

Nhưng cũng rất nhanh ngay sau đó, Dortmund đã lấy lại gấp đôi. Khởi đầu từ phút 56, những pha phản công của đội bóng áo vàng đã khiến cho Bayern thực sự bị choáng váng. Ilkay Guendogan dốc bóng bên cánh phải và có quả tạt rất căng vào trong vòng cấm địa Bayern. Và trong tình huống nỗ lực phá bóng, hậu vệ kỳ cựu Van Buyten đã vô tình biến cú đánh đầu của mình thành pha dứt điểm không thể cản phá đối với thủ môn Starke. Tỉ số được nâng lên 2-1.

Đúng 1 phút sau đó, cách biệt đã được nhân đôi. Lại là Ilkay Guendogan, khi anh nhận bóng bên phần sân Bayern và sau pha đi bóng của mình, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã có pha cứa lòng đẹp mắt loại bỏ hoàn toàn cố gắng bay người cản phá của Starke, ghi bàn thắng thứ 3 cho Dortmund trong trận. Quá choáng cho Pep Guardiola, quá choáng cho Bayern!

Sau bàn thắng của Dortmund, hai đội vẫn tiếp tục thế trận đôi công cực kỳ hấp dẫn. Lợi thế 2 bàn của Dortmund trở lại mong manh khi đến phút 64, lưới của họ lại một lần nữa rung lên. Bộ đôi Lahm - Robben tiếp tục kết hợp cùng nhau để mang lại hy vọng cho Hùm Xám. Từ quả căng ngang của Lahm, Robben đón bóng và xoay người dứt điểm hiểm hóc. Weidenfeller không thể cản phá và tỉ số được rút ngắn xuống còn 2-3.

Càng về cuối, trận đấu càng trở nên nóng bỏng. Phút 79 Thomas Mueller bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi dứt điểm chạm xà ngang trong sự tiếc nuối của các cổ động viên Bayern. Sự tiếc nuối càng lớn hơn khi đến phút 86, Marco Reus đặt dấu chấm hết cho trận đấu khi anh dễ dàng đưa bóng vào lưới Bayern sau pha dọn cỗ của cầu thủ tân binh Aubameyang. Cú đúp cho cầu thủ trẻ người Đức!

Thời gian còn lại là quá ngắn ngủi để thầy trò Pep Guardiola làm nên điều kỳ diệu. Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-2 nghiêng về Dortmund và Pep phải nhận 'quả đắng' đầu tiên trong triều đại của mình tại xứ Bavaria sau 9 trận thắng liên tiếp. Còn đội chủ nhà lên ngôi một cách xứng đáng để có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2013/14!

Đội hình xuất phát:
Borussia Dortmund
: Weidenfeller; Grosskreutz, Subotic, Hummels, Schmelzer; Bender, Sahin; Kuba, Gündogan, Reus; Lewandowski
Bayern Munich: Starke; Lahm, Boateng, van Buyten, Alaba; Thiago, Kroos; Robben, Müller, Shaqiri; Mandzukic

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X