Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Klinsmann và Bayern Munich: Bình minh vẫn yên tĩnh

Thứ Ba 19/08/2008 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern và Klinsmann vẫn chưa tạo được dấu ấn nào. Sự chờ đợi một triều đại mới đầy hứa hẹn chỉ mang lại những nỗi thất vọng tràn trề, và đỉnh cao chính là trận hòa Hamburg 2-2 ngay tại Allianz-Arena khi đã dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, nỗi ê chề đó chưa làm cho Klinsi và Bayern phải bận tâm.

Thua Dortmund, Inter, thắng CLB hạng 3 Erfurt một cách chật vật, rồi bị Hamburg cầm hòa. Điều đó có nghĩa, Bayern vẫn chưa có chiến thắng nào đáng kể. Và những điểm nhấn trong cuộc hành trình mới của Klinsi được trang trí bởi những sự hổ thẹn. Nhưng ly nước vẫn chưa chịu “tràn”, niềm tin vào Klinsi vẫn được khẳng định như điều tất yếu. Và ở Bayern, Klinsi vẫn là người “bất khả xâm phạm”. Nếu không phải là Klinsmann, người đã được cả nước Đức ủng hộ khi tái xuất ở Bayern, bất cứ ai cũng có thể bị chỉ trích tơi bời sau chuỗi ngày khốn khổ vừa qua. Nhưng xét cho cùng, màn ra mắt của Klinsmann ở Bundesliga cũng không phải là một thảm kịch, dù những gì đã diễn ra cũng khiến Bayern mất mặt.

Bayern có trận hòa đáng tiếc trước Hamburg

Klinsmann không phải là HLV duy nhất của Bayern không thắng trong trận đầu tiên ở Bundesliga. Trước Klinsmann, trong 19 đời HLV từng dẫn dắt Bayern tại Bundesliga, có tới 8 người không thể có chiến thắng trong trận ra mắt, trong đó có cả những huyền thoại như Hitzfeld, Beckenbauer, Lerby, Lattek… Vì thế, Klinsi chẳng có gì phải lấy làm hổ thẹn với 1 điểm trước Hamburg. Beckenbauer từng thua Stuttgart tới 1-3 trên sân nhà trong lần đầu tiên dẫn dắt Bayern. Lerby, Hitzfeld còn chịu thua những trận tới 3 bàn không gỡ. Thậm chí, HLV Csernai, người cùng Bayern VĐ Bundesliga năm 1981, đoạt cú đúp năm 1982, cũng bắt đầu sự nghiệp ở Munich bằng thất bại tới 0-4 trước Bielefeld ngay trên sân nhà. Khi đó, màn khởi động của Klinsmann vẫn có thể được coi là không tệ. Chỉ có điều, nó không được như những gì các CĐV Bayern mường tượng ra trước đó mà thôi!

Nếu có xem MU thi đấu thế nào trong trận ra quân với Newcastle (1-1) mới thấy rằng những gì Bayern thể hiện trước Hamburg cũng chẳng đáng thất vọng. Chẳng hiểu vô tình hay hữu ý, Bayern và MU khởi đầu mùa giải giống nhau một cách gần như tuyệt đối: cùng tiếp đối thủ yếu hơn trên sân nhà, cùng vắng 1 tiền vệ trụ cột (Ribery, C.Ronaldo) và 1 tiền đạo hàng đầu (Toni, Tevez), cùng phải sử dụng những cầu thủ trẻ, và cùng bị cầm hòa trong thế trận đầy bế tắc. Với lực lượng rách nát tả tơi như thế, Bayern không thắng cũng là điều dễ hiểu.

Cho đến lúc này, mọi chuyện ở Bayern vẫn diễn ra một cách ổn thỏa, nếu không muốn nói là “nơi ấy bình minh vẫn yên tĩnh”. Sẽ chẳng có điều gì xảy ra nếu như Klinsmann không trải qua chuỗi 10 trận không thắng. Và với Klinsi, cái gì đầy tự khắc nó sẽ tràn. Tương lai của Klinsi ở Bayern không phụ thuộc vào những kết quả trong những ngày đầu một triều đại, mà phụ thuộc vào cách giải quyết khó khăn và hồi kết của nó!

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X