Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Klinsmann ngỏ ý muốn trở lại nắm đội Đức

Thứ Năm 14/12/2006 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ ít ngày sau khi tuyên bố rút lui khỏi danh sách ứng viên dẫn dắt ĐTQG Mỹ, nhà cầm quân từng đưa nước chủ nhà WC 2006 lên ngôi đệ tam anh hào thế giới bày tỏ nếu có thể, ông sẽ về lại Đức đảm nhiệm cương vị cũ.

Trả lời phỏng vấn của tuần báo Die Welt (Đức), nhà cầm quân 42 tuổi hiện đang cư ngụ ở California, tiết lộ những chi tiết xoay quanh quyết định ra đi của mình sau World Cup 2006. Klinsmann nói rằng ông chỉ nảy ra ý định từ chức HLV trưởng ĐT Đức ngay sau trận thắng Bồ Đào Nha ở trận tranh hạng 3 vì muốn được nghỉ ngơi và ở bên gia đình.

Klinsmann muốn trở lại nắm giữ cương vị HLV trưởng "Cỗ xe tăng"

Cựu danh thủ của Stuttgart và Bayern tâm sự : "Quảng thời gian 2 năm dẫn dắt "cỗ xe tăng" Đức đã làm cuộc sống riêng tư của tôi xáo trộn rất nhiều. Tôi không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hay làm tròn bổn phận của một người chồng, người cha đối với vợ con mình. Con gái Laila tôi đã lên 5, còn con trai Jonathan thì lên 9, tôi sẽ không thể tha thứ cho bản thân mình nếu không ở bên chúng thường xuyên trong giai đoạn này".

Sau khi chia tay "cỗ xe tăng" và trở về California cùng gia đình, Klinsmann đã được liên hệ để HLV Bruce Arena dẫn dắt ĐT Mỹ. Nhưng tuần trước, nhà chiến lược 42 tuổi này đã tự rút lui khỏi danh sách các ứng của viên của LĐBĐ Mỹ. Khi được hỏi về khả năng trở lại nắm ĐT Đức, Klinsmann ngập ngừng: "Vào thời điểm hiện tại, chuyện đó là bất khả thi, với cả LĐBĐ Đức lẫn cá nhân tôi. Nhưng trong tương lai, nếu có cơ hội, tôi sẽ không để lỡ".

Ông đánh giá rất cao tấm chân tình của người Đức dành cho mình trong thời gian qua: "Dù sang Mỹ định cư cách đây 6 năm, nhưng tôi vẫn cảm thấy mình gắn bó với quê hương và luôn liên lạc với những người bạn ở Đức như Franz Beckenbauer và Uli Hoeness, ngay từ trước khi nhận lời dẫn dắt ĐT Đức. Bất chấp những lời chỉ trích khi chúng tôi chơi tồi trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup, tôi cảm thấy mình vẫn nhận được sự ủng hộ của đại bộ phận người Đức. Đó là sự khích lệ rất lớn với cá nhân tôi".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X