Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kimmich: "Các cầu thủ phải có trách nhiệm chống Covid-19"

Thứ Ba 31/03/2020 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dịch bệnh Covid-19 đang khiến cả thế giới phải chao đảo. Ngôi sao của Bayern Munich, Joshua Kimmich khẳng định các cầu thủ bóng đá cần góp một phần công sức vào việc đẩy lùi đại dịch.

Các cầu thủ cần có trách nhiệm đẩy lùi dịch bệnh


Đầu tháng này, tiền vệ Kimmich và đồng đội Leon Goretzka ở Bayern Munich đã thành lập một quỹ từ thiện có tên là “We Kick Corona” để kêu gọi mọi người quyên góp tiền ùng chung tay chống lại đại dịch Covid-19.
 
Joshua Kimmich nói về dịch bệnh Covid-19 hình ảnh

Kimmich cho rằng các cầu thủ phải có trách nhiệm chống dịch Covid-19


Quỹ "We Kick Corona" sẽ hỗ trợ và đưa ra các giải pháp giúp lực lượng y tế đương đầu với tình hình dịch bệnh đang hoành hành nghiêm trọng tại Đức và châu Âu. Đến giờ, đã có hơn 2.000 người quyên góp, trong đó có Robert Lewandowski, một đồng đội của Kimmich và Goretzka ở Bayern Munich. 

Theo đó, ngôi sao người Ba Lan và vợ ủng hộ tới 1 triệu euro. Một số cầu thủ tên tuổi khác của bóng đá Đức như Mats Hummels, Leroy Sane và Timo Werner cũng đã quyên góp cho quỹ “We Kick Corona”. Tổng số tiền quyên góp hiện giờ đã lên tới 3.5 triệu euro. 

Nói về hành động thiết thực của mình và đồng đội, Kimmich chia sẻ: “Là một cầu thủ bóng đá, bạn có một phần trách nhiệm nhất định. Chúng tôi hy vọng rằng khoản tiền quyên góp được sẽ góp một phần công sức vào việc đẩy lùi đại dịch. Tôi muốn nhiều hơn những cầu thủ đứng lên kêu gọi, tôi muốn có thêm thật nhiều những quỹ từ thiện do các cầu thủ tạo ra.”.

Đã có hơn 66.000 ca dương tính với virus corona ở Đức. Giống như hầu hết các giải đấu khác ở châu Âu, Bundesliga cũng đang tạm hoãn lại, để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Kimmich đã tiết lộ về quá trình tập luyện của các ngôi sao bên phía Bayern Munich.

“SVĐ và trung tâm huấn luyện tạm thời đóng cửa nên chúng tôi được yêu cầu tập luyện tại nhà. Ban đầu, tôi tỏ ra hoài nghi liệu giải pháp này có hiệu quả hay không. Bởi ở nhà bạn không thể có những dụng cụ hỗ trợ tốt nhất, bạn cũng không thể gặp những đồng đội”.

“Tuy nhiên, thực tế tập luyện ở nhà có niềm vui riêng. Chúng tôi thường xuyên gọi video để biết được tình hình của nhau. Các cầu thủ vẫn tập luyện đều đặn, chúng tôi tự tin có thể phát huy những gì tốt nhất khi bóng đá diễn ra trở lại”.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X