Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kiessling dẫn đầu danh sách Vua phá lưới: Hãy mở to mắt ra, Loew!

Thứ Ba 18/12/2012 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 12 bàn thắng, Stefan Kiessling nhiều khả năng sẽ trở thành Vua phá lưới lượt đi. Đây chắc chắn sẽ là 1 lời nhắn gửi đặc biệt tới HLV Joachim Loew, người đã hơn 2 năm không đoái hoài tới Kiessling.

Xuất sắc nhất năm 2012

Cuối tuần qua, Kiessling lập cú đúp vào lưới Hamburg, giúp Leverkusen thu hẹp khoảng cách với Bayern xuống còn 9 điểm. Trong những trận anh nổ súng, Leverkusen đã giành tới 5 chiến thắng, hòa 2. Nếu không có Kiessling, Leverkusen mới giành được 16 điểm, đang xếp thứ 4 từ dưới lên chứ không phải nhì bảng như hiện nay.

Nhiều khả năng là Vua phá lưới lượt đi, Kiessling xứng đáng được gọi trở lại tuyển Đức.
Nhiều khả năng là Vua phá lưới lượt đi, Kiessling xứng đáng được gọi trở lại tuyển Đức.

Kiessling đã ghi tổng cộng 12 bàn, đang tạm thời dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, trên cả nhiều tên tuổi như Mario Mandzukic, Thomas Mueller hay Robert Lewandowski. Tính trong năm 2012, chỉ riêng tại Bundesliga, chân sút 28 tuổi này đã có tổng cộng 25 bàn, nhiều hơn cả Vua phá lưới mùa trước Klaas Jan Huntelaar.

Cũng phải lưu ý Kiessling không chỉ biết bắt nạt các hàng thủ vô danh. Tiền đạo này chính là người mở tỷ số trận đấu với Bayern, giúp Leverkusen trở thành đội duy nhất ở lượt đi đánh bại được "Hùm xám". Kiessling cùng với Grafite (cựu cầu thủ Wolfsburg) là 2 người hiếm hoi có 5 lần đánh bại được Manuel Neuer, thủ thành được HLV Joachim Loew đánh giá là xuất sắc nhất thế giới.

Kiessling cũng là tiền đạo có đóng góp vào lối chơi tích cực bậc nhất Bundesliga hiện nay. Với 4 pha kiến tạo của anh là thành tích ngang bằng với Lewandowski và trong 5 chân sút hàng đầu, chỉ xếp sau Thomas Mueller, vốn là 1 tiền vệ. Andre Schuerrle từng nhận xét rằng nếu không có tài di chuyển, đánh lạc hướng đối phương của Kiessling, tuyển thủ Đức đã không thể ghi được 4 bàn.

Xứng đáng trở lại tuyển Đức

Tuy xuất sắc như vậy nhưng hơn 2 năm qua, Kiessling không hề được HLV Loew triệu tập, thậm chí cho cả những trận giao hữu vô thưởng vô phạt, khi tuyển Đức chỉ có 1 tiền đạo cắm (trận gặp Hà Lan). Cho dù giám đốc thể thao Rudi Voeller đã tiến cử Kiessling với HLV Loew nhưng thuyền trưởng của “Die Mannschaft” chỉ buông 2 câu ngắn gọn: "Cậu ấy dứt điểm rất chính xác. Cậu ấy chưa bị lãng quên".

Đây là điều rất bất công với Kiessling bởi so với Mario Gomez hay Miroslav Klose, Kiessling không quá thua kém. Không "mắn" như Gomez hay giàu kinh nghiệm như Klose nhưng bù lại, Kiessling là chân sút toàn diện bậc nhất của Đức hiện nay. 12 bàn của tiền đạo này được thực hiện rất đa dạng, bằng cả chân phải (4 bàn), trái (4) lẫn đánh đầu (4).

Ngoài Kiessling, ông Loew cũng tỏ ra không công bằng với 1 số cầu thủ của Leverkusen. Chẳng hạn, dù cùng đá tiền vệ trung tâm nhưng Gonzalo Castro đang thi đấu rất thăng hoa, đã ghi 6 bàn và có 4 pha kiến tạo (nhiều hơn cả Schuerrle) lại không được triệu tập trong khi Roman Neustaedter mới ghi 3 bàn đã có tên trong danh sách.

Trước sự bất công của ông Loew, Kiessling tỏ ra bình thản: "Tôi không thất vọng lắm. Tôi sẽ tập trung vào công việc tại Leverkusen. Chúng tôi đã tiến xa tại 3 giải đấu và có thể làm nên chuyện". Nếu tiếp tục bùng nổ như hiện nay, có lẽ ông Loew sẽ không thể mãi bỏ qua Kiessling, người năm 2006 từng được các ông lớn của Bundesliga xếp hàng theo đuổi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X