Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Không bán Marco Reus cho M.U có phải quyết định sáng suốt của Dortmund?

Thứ Tư 09/09/2015 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa hè 2015 vừa rồi, Manchester United đã tiến đến rất gần đến tiền vệ Marco Reus nhưng mọi chuyện đổ vỡ vào phút chót do Dortmund dứt khoát đòi 60 triệu bảng. Động thái cứng rắn này của Dortmund liệu đã đúng đắn?


Nếu bạn hỏi bất kỳ CĐV nào của Dortmund câu hỏi trên, đáp án nhận được sẽ là đúng. Thậm chí những người nói trên sẽ không mất nhiều thời gian suy nghĩ bởi đội bóng giữ lại được một tiền vệ tầm cỡ giúp họ cạnh tranh chức vô địch Bundesliga và thành công hơn nữa ở cúp châu Âu. Mặc dù tập thể Dortmund đã sa sút đáng kể dưới thời Jurgen Klopp mùa giải trước, tiền vệ Reus
vẫn có những đóng góp quan trọng với 11 bàn thắng và 6 lần kiến tạo trên mọi đấu trường. Có thời điểm đội bóng vùng Ruhr rơi vào khủng hoản, Reus vẫn như nguồn sáng soi đường cho cả đội. 

Marco Reus chỉ cách M.U 10 triệu bảng

Trong bối cảnh Dortmund suy yếu, động thái gia hạn hợp đồng của ngôi sao người Đức được cho là khá bất ngờ. Khi ấy, anh chàng cầu thủ điển trai này nhận được vô số lời mời chào từ cáct ông lớn như Real Madrid, Bayern Munich, Man City và Man United nhưng vẫn quyết định gia hạn hợp đồng đến năm 2019, thậm chí chấp nhận gỡ bỏ điều khoản giải phóng hợp đồng đồng nghĩa tự chặt đi một cửa rời khỏi đội bóng mà không phải bận tâm đến sự chấp thuận của CLB. Dĩ nhiên với người hâm mộ Dortmund thì đó là một niềm vui và có khi còn hơn cả một danh hiệu đạt được.
 
Tuy nhiên, trong bóng đá hiện đại mỗi cầu thủ đều có giá của mình. Những cuộc chia tay giữa Cristiano Ronaldo và Man United, Kaka và AC Milan đều đẫm nước mắt khi đôi bên đã có quá nhiều tình cảm hay như Bastian Schweinsteiger rời Bayern Munich sau 17 năm gắn bó cũng vậy. Nhưng tất đều có một điểm chung đó là các CLB chủ quản đều hài lòng với mức phí kếch xù mà họ nhận được khi quá trình chuyển nhượng hoàn tất.

Đóng góp của Reus trong màu áo Dortmund 3 năm qua là rất đáng ghi nhận và anh đã nhận được những lời khen, sự ngưỡng mộ trên khắp thế giới. Nhưng quá khứ đã chứng minh bóng đá không có gì là vô giá bởi các cầu thủ cũng chỉ là những người tham gia cuộc chơi, không ai là bất biến và không thể thay thế. Nếu M.U sẵn lòng mua Reus với mức giá 50 triệu bảng thì tiền vệ sinh năm 1989 sẽ ghi danh vào lịch sử với tư cách 1 trong 10 bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới, xấp xỉ với huyền thoại Zinedine Zidane hay những ngôi sao đương thời như Kevin De Bruyne hay Angel Di Maria.

Đó rõ ràng là khoản tiền rất lớn không chỉ với riêng Dortmund, đội bóng vốn không phải quá hùng mạnh về khía cạnh tài chính. Atletico Madrid từng không ngại ngần chia tay những cầu thủ tốt nhất của mình rồi dùng số tiền thu về để tái đầu tư một cách hoàn hảo. Mùa trước, nhiều CĐV Atletico đã không khỏi hụt hẫng khi hai trụ cột Diego Costa, Filipe Luis chuyển sang Chelsea song rồi họ đã được hài lòng khi các tân binh được đội bóng đưa về, đặc biệt là Griezmann đã tỏa sáng, giúp sức mạnh tổng thể của đội không suy giảm quá nhiều. Đoàn quân của Diego Simeone có thể không bảo vệ được chức vô địch quốc gia bởi đơn giản hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona quá mạnh nhưng ít ra vẫn duy trì được sức cạnh tranh lớn và chung cuộc đứng thứ 3 La Liga, giành tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League 2015/16.

Có khoản tiền lớn trong tay, Thomas Tuchel sẽ hoàn thiện Dortmund hơn

Có trong tay 50 triệu bảng (tương đương 68 triệu Euro), Dortmund có thể mất một vũ khí sắc bén nhất nhưng lại trang bị cho mình thêm chiếc khiên, áo giáp hay mũ sắt… Dù đang có phong độ chói sáng dưới thời tân HLV Thomas Tuchel trong giai đoạn khởi đầu mùa giải 2015-2016 nhưng đội chủ sân Westfalen rõ ràng vẫn cần thêm một trung vệ, một hậu vệ cánh và một tiền đạo dự phòng cho Pierre-Emerick Aubameyang để có thể đảm bảo độ ổn định trong cả mùa và đạt thành tích tốt như kế hoạch đề ra.

Reus luôn là người hùng trong màu áo vàng đen của Dortmund. Ở thời điểm hiện tại, CĐV của Die Borussen có thể đang ăn mừng quyết định của lãnh đạo CLB nhưng ai biết đâu trong những năm tới, mọi người sẽ nhìn lại và đặt câu hỏi “Nếu điều đó xảy ra?”. Điều gì sẽ xảy ra khi Dortmund bán Reus để mang về 50 triệu bảng rồi bổ sung lực lượng qua đó đánh bại Bayern giành đĩa bạc Bundesliga?

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X