Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi Bremen quá phụ thuộc “Pizza”

Thứ Ba 07/02/2012 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp trong trận gặp Freiburg, Claudio Pizarro đã nâng số bàn thắng của mình lên con số 15, tức chỉ kém chân sút dẫn đầu Mario Gomez đúng hai bàn. Nhưng cũng cần nhớ Gomez được hậu thuẫn bởi một hàng tiền vệ cực mạnh, chỉ chờ bóng và ghi bàn còn “Pizza” phải kiêm luôn nhiệm vụ kiến tạo (đã có 7 pha dọn cỗ). Như vậy, chân sút người Peru đã đặt dấu giày trong 22/33 bàn thắng mùa này của Bremen, tức đạt tới 67%, một con số quá ấn tượng. Tuy nhiên, những nỗ lực của Pizarro vẫn không đủ để giúp Bremen bay cao bởi phần còn lại của đội bóng này đang gặp vô số vấn đề lớn nhỏ khác nhau.

Hàng thủ từ lâu đã là một tử huyệt của Bremen và mùa này, sau sự ra đi của trung vệ trụ cột Per Mertesacker càng trở nên yếu ớt. Sau 20 trận, đội bóng của ông Thomas Schaaf đã để thủng lưới tới 34 bàn, thuộc hàng trung bình yếu tại Bundesliga. Chính vì sự yếu kém của tuyến dưới nên dù Pizarro đã 2 lần giúp Bremen vượt lên dẫn trước, đội bóng này vẫn không thể giành trọn được 3 điểm từ Freiburg, đội bóng đang ngụp lặn ở vị trí thứ 2 từ dưới lên. Cũng do hàng thủ thiếu vững chắc, Bremen đã nhiều lần thua thảm trước các đội dẫn đầu (thua Schalke, Gladbach 0-5, thua Bayern 1-4).

Một mình Pizarro không thể giúp Bremen trở lại như xưa

Trong khi đó, hàng công cũng không còn sắc bén như trước kể từ sau sự ra đi của Mesut Oezil. Vẫn tôn thờ thứ bóng đá đẹp, vẫn luôn chơi bóng với khát khao và tinh thần của những nghệ sĩ sân cỏ nhưng Bremen thiếu đi sự lạnh lùng để kết liễu đối thủ. Trước đây, bộ ba Oezil, Marko Marin và Aaron Hunt không chỉ giỏi “dọn cỗ” cho Pizarro mà còn được ví như một chiếc đinh ba, có thể xuyên thủng mọi hàng thủ. Hiện nay, Marin đang phải đánh bóng ghế dự bị, Hunt cũng không nổi bật như trước, tân binh Mehmet Ekici không tồi nhưng cũng chưa xuất sắc. Việc ghi bàn của Bremen hiện chỉ biết trông chờ vào một lão tướng đã 33 tuổi như Pizarro.

Thực tế những năm qua cho thấy nhiều đội bóng quá phụ thuộc vào một chân sút thường phải đối mặt với một kết cục bi thảm mà việc Frankfurt phải xuống hạng mùa trước do quá lệ thuộc vào tài săn bàn của Theofanis Gekas là một minh chứng. Bremen sẽ không phải rơi vào cảnh ngộ tương tự nhưng nếu như chỉ biết sống nhờ hơi thở của Pizarro, rõ ràng đội bóng này sẽ khó có thể giành vé dự Champions League hay kể cả giữ được suất đá tại Europa League. Ở vòng tới, Pizarro sẽ phải vắng mặt do đủ “quota” thẻ phạt, liệu HLV Thomas Schaaf có tận dụng cơ hội này để thực hiện một cuộc cách mạng hay chìm nghỉm khi tiền đạo người Peru vắng mặt?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X