Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi á quân ghi bàn bị "nguyền rủa"

Thứ Hai 26/09/2011 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Demba Cisse chắc chắn là một trong những thương vụ hời nhất trong lịch sử của Freiburg. Đến sân Badenova hồi đầu năm 2010 từ Metz với giá chỉ 1,5 triệu euro, Cisse chỉ cần mất nửa năm làm quen với Bundesliga trước khi trở thành một trong những chân sút hàng đầu của giải đấu này. Mùa trước, tiền đạo người Senegal đã ghi tới 22 bàn, chiếm hơn một nửa số bàn thắng của Freiburg, là chân sút xuất sắc số 2 Bundesliga, chỉ kém thành tích của Mario Gomez.

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Cisse cũng đã có ý định ra đi nhưng do đề nghị của Newcastle hay Wolfsburg thấp hơn mức giá 15 triệu euro Freiburg đưa ra nên tiền đạo này đành ở lại Badenova Arena. Đó là điều may mắn cho Freiburg. Trong 7 trận đấu vừa qua, tay săn bàn người Senegal là cầu thủ chơi xuất sắc nhất đội với 6 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo. Nếu giữ được phong độ như lúc này, Cisse hoàn toàn có thể mơ tới việc giành danh hiệu Vua phá lưới.



Nhưng khả năng ghi bàn khủng khiếp của Cisse vẫn chưa đủ để Freiburg cất cánh hay chỉ đơn giản là trụ được ở nhóm an toàn. Sau 7 vòng, đội chủ sân Badenova đã rơi xuống vị trí áp chót, bằng điểm và chỉ số phụ với đội cuối bảng Hamburg nhưng xếp trên do ghi được nhiều bàn hơn. Hàng thủ Freiburg đang chơi vô cùng lỏng lẻo (đã để thủng lưới 22 bàn, nhiều nhất giải). Bởi vậy, dù hàng công hoạt động khá tốt (ghi được 12 bàn, tốt thứ 3 ở Bundesliga, chỉ có đúng 1 trận tịt ngòi) nhưng vẫn không đủ bù đắp cho những sai lầm của tuyến dưới.

Nếu không sớm gia cố hàng thủ, nhiều khả năng đội bóng của HLV Marcus Sorg sẽ phải trả giá. Trong lịch sử Bundesliga đã chứng kiến không ít đội bóng sở hữu những khẩu trọng pháo nhưng rốt cuộc vẫn phải nhận những kết cục bi đát. Mùa trước, Theofanis Gekas nổ súng rất đều đặn nhưng vẫn không cứu được Frankfurt xuống hạng. Ở mùa 2004-2005, Marek Mintal thậm chí còn giành được danh hiệu Vua phá lưới nhưng Nuremberg chỉ giành vé ở lại Bundesliga ở những vòng cuối.

Nhìn chung, Freiburg đã rất may mắn khi sở hữu một chân sút “mắn” như Cisse. Nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể nên để có thể thành công, hay chí ít là trụ hạng, Freiburg không thể chỉ dựa vào một mình tay săn bàn này. Bài học thất bại của Frankfurt vẫn còn nóng hổi, hãy cẩn thận HLV Sorg!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X