Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Khát” trung vệ, Bayern duyệt chi 36 triệu euro hỏi mua Godin

Thứ Tư 20/08/2014 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chấn thương đầu gối của Javi Martinez, ban lãnh đạo đội bóng xứ Bavaria đang nỗ lực hướng tới mục tiêu là trung vệ Diego Godin của Atletico Madrid. Theo đó, Hùm xám đã sẵn sàng đầu tư 36 triệu euro cho chữ ký của tuyển thủ Uruguay.

Godin
Bayern sẵn sàng chi 36 triệu euro cho Godin

Tính đến thời điểm này, trong tay HLV Pep Guardiola chỉ còn đúng 3 trung vệ thực thụ, đó là Dante, Boateng và Badstuber. Nếu như tạm thời bỏ qua Badstuber vì cầu thủ này mới chỉ trở lại thi đấu sau quãng thời gian dưỡng thương gần một năm, Dante thì đã sa sút phong độ quá nhiều, thì chỉ còn duy nhất Boateng là có thể tin tưởng.

Một số giải pháp như kéo Alaba về đá trung vệ đã được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cân nhắc và thử nghiệm. Nhưng thành thật mà nói, những điểm yếu ở hàng phòng ngự Bayern bây giờ là quá rõ ràng. Và cũng không còn cách nào khác, Hùm xám buộc phải tăng cường lực lượng để khắc phục vấn đề then chốt này.

Trong sơ đồ 3-4-3 mà Pep đang cố gắng xây dựng ở Bayern, nhà ĐKVĐ Bundesliga cần phải có ít nhất 3 hậu vệ cho tuyến phòng ngự sau cùng. Xét trên phương diện chuyên môn, đã có Boateng và Alaba là tương đối phù hợp. Về phần Dante, do gánh nặng tuổi tác, có lẽ cầu thủ người Brazil chỉ nên ra sân từ băng ghế dự bị. Như vậy, đội bóng xứ Bavaria vẫn cần phải chiêu mộ thêm ít nhất từ 1 đến 2 trung vệ chất lượng nữa để phục vụ cho cả mùa giải 2014/2015.

Theo những nguồn tin mới nhất từ hai tờ Bild và Kicker (Đức) thì ban lãnh đạo Hùm xám vừa có động thái “mạnh tay” trong vụ theo đuổi Diego Godin của Atletico Madrid. Cụ thể, đội bóng chủ sân Allanz Arena đã sẵn sàng “chồng” lên bàn đàm phán với nhà ĐKVĐ La Liga một số tiền 36 triệu euro (khoảng 29 triệu bảng) để đặt vấn đề về trường hợp của trung vệ người Uruguay. Nếu như có thể giành được chữ ký của ngôi sao 28 tuổi này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, HLV Pep Guardiola xem như đã có thể yên tâm phần nào, bất chấp chấn thương dài ngày của Javi Martinez.

Sở hữu lối chơi chắc chắn, điềm tĩnh và hiệu quả, Godin cùng với Miranda chính là hai nhân tố đã tạo nên cặp “trung vệ thép” của Atletico trong mùa giải vừa rồi. Chính phong độ xuất sắc của cầu thủ người Uruguay đã góp công lớn vào thành tích vô địch La Liga cũng như về nhì Champions League của thầy trò HLV Simeone. Được biết, đội bóng chủ sân Vicente Calderon cũng không hề muốn Godin ra đi, ngay cả trong trường hợp anh “được giá”. Mặc dù vậy, trước những lời đề nghị khá hấp dẫn từ phía Bayern, chưa thể biết được mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào khi mà TTCN vẫn còn hơn 10 ngày nữa mới chính thức đóng cửa.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X