Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu sáng giá của MU thích đánh đàn, có bố làm cảnh sát

Thứ Ba 21/04/2020 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa toả sáng rực rỡ như Jadon Sancho, nhưng tiền vệ Kai Havertz của Leverkusen cũng là một cái tên rất tiềm năng của Bundesliga, và đang nhận được sự quan tâm của nhiều đại gia khắp châu Âu.
  

Khám phá Kai Havertz
 

Được xem là tài năng hứa hẹn nhất của bóng đá Đức hiện nay, tiền vệ sinh năm 1999 Kai Havertz được nhiều đội bóng lớn để ý. Anh từng khẳng định trước đây rằng luôn sẵn sàng có bước tiến lớn trong sự nghiệp, và để ngỏ khả năng ra nước ngoài chơi bóng – thay vì sự lựa chọn an toàn Bayern Munich.
 
Ở mùa giải năm ngoái, tiền vệ này đã ghi tới 17 bàn thắng tại Bundesliga, phá hàng loạt kỷ lục và được xem là sự kết hợp của Ozil, Ballack hay Kroos. Mức giá dự kiến của Havertz trên thị trường chuyển nhượng là… 90 triệu euro (theo định giá của Transfermarkt).

Mục tiêu sáng giá của MU thích đánh đàn, có bố làm cảnh sát hình ảnh gốc 2

Kai Havertz trong màu áo Leverkusen


Sinh ra trong gia đình có bố làm cảnh sát và mẹ làm luật sư, nhưng Kai Havertz lại có tình yêu bóng đá trong máu. Năm lên 4, anh gia nhập đội bóng địa phương Alemannia Mariadorf do ông mình làm Chủ tịch. Với tài năng tiềm ẩn từ khi còn bé, Havertz thường được xếp đá với những anh lớn hơn.
 
Năm 2000, Havertz ở tuổi 11 được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của Đức. Ở tuổi 15, anh đã giúp U17 Leverkusen vô địch quốc nội, chấm dứt 25 năm khô hạn danh hiệu. Kai Havertz ra mắt Bundesliga vào ở tuổi 17 và 126 ngày. 4 tháng sau đó, anh đi vào lịch sử khi trở thành nhà kiến tạo cho đồng đội Bellarabi ghi bàn thắng thứ 50 nghìn của Bundesliga.
 
Năm 2018, Havertz trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Bundesliga đạt mốc 50 trận. Màn trình diễn của sao trẻ người Đức cũng gây ngạc nhiên với 17 bàn thắng trong mùa giải 2018/19, chỉ kém 2 tiền đạo Lewandowski và Alcacer. Trung bình, mỗi trận Havertz có 2,6 cú sút và tỷ lệ chuyền bóng chính xác 87,2%.

Mục tiêu sáng giá của MU thích đánh đàn, có bố làm cảnh sát hình ảnh gốc 2

Kai Havertz nhận được sự chú ý từ nhiều CLB lớn


Danh sách những CLB xếp hàng để có chữ ký Havertz ngày càng dài, từ Bayern Munich, Dortmund, Real Madrid, Barcelona, PSG, Liverpool cho tới Man United. Cầu thủ này được đánh giá là “sở hữu tài năng không giới hạn”. Anh cũng đã có 7 lần khoác áo ĐT Đức.
 
Ngoài tài chơi bóng giỏi, Kai Havertz cũng là một người đam mê piano, hơn nữa lại rất khiêm tốn. Anh từng chia sẻ: “Tôi luôn giữ đôi chân của mình trên mặt đất. Tôi học được từ gia đình rằng sự kiêu ngạo không phải một phẩm chất đáng quý. Vì sao cầu thủ bóng đá lại phải trở nên khác biệt chứ? Tôi cũng chỉ là một người bình thường, như tất cả mà thôi.
Hơn nữa, tôi cũng chưa có bất kỳ danh hiệu nào. Bóng đá là để chiến thắng các danh hiệu, và tôi chưa có thành tựu nào từ khi chơi chuyên nghiệp.”
MU tính nổ quả bom nào nếu hụt Jadon Sancho?
Theo Mirror, MU sẽ chuyển sang phương án tiền vệ Kai Havertz của Bayer Leverkusen trong trường hợp không thể có Jadon Sancho từ Dortmund.
Rummenigge: ‘Havertz nên ở lại Leverkusen thêm vài năm’
Michael, em trai của chủ tịch Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge cảm thấy những cầu thủ trẻ như Kai Havertz sẽ phát triển tốt nhất ở CLB hiện tại.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X