Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin De Bruyne: Phát hiện lớn nhất của bóng đá châu Âu 2014/15

Thứ Ba 02/06/2015 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi Kevin De Bruyne rời Chelsea, sự nghiệp của anh đã phát triển rực rỡ trong màu áo Wolfsburg. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, ngôi sao người Bỉ xứng đáng trở thành phát hiện lớn nhất của bóng đá châu Âu 2014/15.


Kevin De Bruyne đến với Chelsea vào năm 2012 từ CLB Genk với mức giá vào khoảng 7 triệu bảng, mặc dù được đánh giá rất cao nhưng tiền vệ người Bỉ không thể tìm được chỗ đứng tại Stamford Bridge. Mùa giải 2012/13, cầu thủ sinh năm 1991 được The Blues đẩy tới Werder Bremen theo dạng cho mượn. Trong màu áo đội bóng nước Đức, De Bruyne đã chơi rất tốt khi có được 10 bàn thắng và 9 pha kiến tạo sau 33 lần ra sân. Những tưởng phong độ cao tại Werder Bremen sẽ khiến anh được Chelsea trọng dụng. Nhưng ngôi sao người Bỉ tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị, thậm chí anh còn bị đẩy xuống chơi cùng đội trẻ. Tại World Cup 2014, trong màu áo ĐT Bỉ De Bruyne tiếp tục thể hiện được vai trò nhạc trưởng, giúp đội bóng có mặt ở vòng tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước Argentina. Với những gì đã thể hiện, De Bruyne rất tự tin trong ngày trở lại Stamford Bridge để kiếm một suất đá chính trên hàng tiền vệ. Tuy nhiên, ngay trong những ngày đầu tiên tiếp quản Chelsea, HLV Jose Mourinho đã khẳng định De Bruyne không nằm trong kế hoạch của ông. Bởi vậy, “người đặc biệt” đã đẩy De Bruyne cho Wolfsburg với mức phí 18 triệu bảng và đưa về tiền vệ Cesc Fabregas từ Barca.
Kevin De Bruyne roi Chelsea, toa sang trong mau ao Wolfsburg hinh anh
De Bruyne không thành công trong màu áo Chelsea
HLV Mourinho có thể hài lòng khi để De Bruyne rời Chelsea bởi đội bóng của ông lãi tới 11 triệu bảng từ thương vụ này. Nhưng rồi màn trình diễn của tiền vệ người Bỉ trong màu áo Wolfsburg cho thấy giá trị của anh cao hơn rất nhiều con số 18 triệu bảng mà Chelsea nhận được ở hè năm ngoái. De Bruyne là một cầu thủ đa năng, anh có thể chơi được ở nhiều vị trí. Từ tiền vệ công, đá cánh, tiền vệ trung tâm hay thậm chí là cả tiền đạo. Khả năng chuyền bóng và tổ chức trận đấu là những điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1991 này. Cập bến Wolfsburg, tiền vệ 23 tuổi cũng được thử sức ở nhiều vị trí, bao gồm hộ công, tiền vệ cánh hay cả ở vị trí tiền đạo cắm. Nhưng vị trí mà De Bruyne thể hiện tốt nhất khả năng của mình là hộ công. Tại “Sói xanh” khi được chơi ở vị trí hộ công sở trường, ngôi sao người Bỉ đã tỏa sáng rực rỡ. Anh sở hữu những pha đi bóng táo bạo, khả năng rê dắt cùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Ngoài nhiệm vụ là một "người chia bài", De Bruyne còn rất nguy hiểm trong những tình huống băng lên tự mình dứt điểm ghi bàn.

Tiền vệ người Bỉ chơi bóng rất đa dạng, anh biết tự tỏa sáng với những bàn thắng quan trọng, nhưng không bao giờ quên công việc chính của một hộ công là “dọn cỗ” cho các tiền đạo đội nhà ghi bàn. Đó mới là vai trò quan trọng nhất của một hộ công đích thực. Mùa giải này, De Bruyne đã có đến 25 tình huống kiến tạo và 15 bàn thắng, trong đó có 10 bàn thắng và 20 kiến tại tại Bundesliga. Với những gì đã thể hiện, ngôi sao 23 tuổi không những trở thành vua “chuyền bóng” của Bundesliga mà còn dẫn đầu châu Âu về số lần kiến tạo. Đến Lionel Messi ở La Liga hay Cesc Fabregas tại Premier League cũng phải chào thua De Bruyne về số lần “dọn cỗ” cho các đồng đội. Hơn hết De Bruyne đã thổi một luồng sinh khí vào lối chơi Wolfsburg giúp đội bóng này trở nên cực kì đáng sợ. Góp công lớn giúp “Sói xanh” có được vị trí Á quân tại Bundesliga và vô địch Cúp QG Đức.
Kevin De Bruyne roi Chelsea, toa sang trong mau ao Wolfsburg hinh anh 2
Kevin De Bruyne tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Wolfsburg
Ở trận chung kết Cúp QG Đức với Dortmund, De Bruyne đã tỏa sáng rực rỡ. Anh di chuyển rộng khắp mặt sân, liên tục xuất hiện ở các điểm nóng và là tiếp tục chỗ dựa vững chắc cho toàn đội. Trong những trận đấu trước đó ở sân chơi Cúp QG, Kevin De Bruyne không bừng sáng đến vậy. Trên hành trình vào đến trận chung kết của Wolfsburg, anh chỉ trực tiếp ghi dấu giày với 2 pha kiến tạo thành bàn. Thế nhưng, ở trận đấu cuối cùng với Dortmund, khi CLB cần anh nhất, Kevin De Bruyne đã lập tức thể hiện tố chất và đẳng cấp của một ngôi sao lớn. De Bruyne chính là người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Wolfsburg. Pha lập công duy nhất của tiền vệ người Bỉ ở Cúp QG mùa này cũng là bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận CK. Nó đã giúp Bầy sói đảo ngược hoàn toàn tình thế. Từ chỗ không có được một thế trận tốt trước Dortmund, Wolfsburg đã đẩy đối thủ vào tình thế mất phương hướng. Để rồi khi Dortmund còn chưa kịp xốc lại tinh thần thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 3, chính thức chấm dứt mọi hi vọng dành cho thầy trò Juergen Klopp.

Với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, Kevin De Bruyne chính là phát hiện lớn nhất của bóng đá châu Âu. Sự trưởng thành vượt bậc của tiền vệ người Bỉ khiến anh trở thành hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Hiện tại, rất nhiều đội bóng đang quan tâm tới tiền vệ 23 tuổi, trong đó phải kể đến Bayern Munich, Man City, Chelsea, Juventus… Wolfsburg ưu tiên giữ cầu thủ này ở lại với đội bóng, nhưng trong trường hợp không giữ được “Vua kiến tạo” của bóng đá châu Âu mùa giải 2014/15 họ cũng thu về cho mình số tiền chuyển nhượng khổng lồ nếu để cựu cầu thủ của Chelsea ra đi.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X