Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 24 Bundesliga 2016/17: Bayern Munich chạm một tay vào ngôi vương

Chủ Nhật 12/03/2017 01:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Bundesliga 2016/17 còn 10 vòng nữa hạ màn, Bayern đã nói rộng khoảng cách với đội xếp sau RB Leipzig lên thành 10 điểm. Một khoảng cách quá lớn và sẽ không quá khi nói Hùm xám đã chạm một tay vào chức vô địch...

Ở vòng 24 Bundesliga 2016/17, Bayern được tiếp Frankfurt trên sân nhà trong bối cảnh đội khách phải đối mặt với những thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Cho dù vậy thì đội bóng xứ Bavaria vẫn nhập cuộc không tốt và để đối thủ tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm trong khoảng 30 phút đầu.
Vong 24 Bundesliga 201617 Bayern Munich cham mot tay vao ngoi vuong hinh anh
Bayern Munich đang dần bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua vô địch

Đáng chú ý nhất là tình huống đến ở phút 19, khi Hrgota đối mặt và đi qua Neuer nhưng lại không thể ghi bàn khi Hummels đã có cú tung người xoạc bóng cứu thua đẳng cấp cao.

Phải tới cuối hiệp 1 thì Bayern mới thực sự... bắt nhịp với trận đấu. Nhưng cũng chỉ cần ít phút ít ỏi đó đủ đội bóng của HLV Ancelotti chứng tỏ được sức mạnh. Phút 38, T.Mueller căng ngang loại hết hàng thủ lẫn thủ môn đội khách cho Lewandowski dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Phút 41, đúng 1 phút sau khi Hrgota một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, đến lượt Douglas Costa nhân đôi cách biệt lên 2-0. Đó là một tình huống dàn xếp khá giống với bàn mở tỷ số nhưng ở phía đối diện và với một tốc độ cao hơn khi Alaba căng cho tiền vệ người Brazil đệm bóng cận thành.


Không hoàn toàn lấn lướt đối thủ nhưng với sự lạnh lùng của các cầu thủ tấn công, Bayern vẫn có được lợi thế lớn sau hiệp 1. Khoảng cách lớn cũng khiến Frankfurt mất đi tính chiến đầu trong hiệp 2 và họ để Bayern tạo ra rất nhiều cơ hội trong 45 phút cuối. Nhưng điều lạ chỉ có thêm 1 bàn thắng được ghi và người lập công vẫn là cái tên quen thuộc Lewandowski.

Chiến thắng 3-0 của Bayern trước Frankfurt càng trở nên giá trị hơn khi 2 đội bám đuổi phía sau là RB Leipzig và Dortmund đều bại trận. Dortmund một lần nữa cho thấy phong độ tệ hại trên sân khách mùa này khi để thua 1-2 trước Hertha, đội bóng trước đó đã khiến Bayern phải rất vất vả mới giành được 1 điểm.

Người ghi bàn duy nhất cho Dortmund là Aubameyang, cầu thủ đã có 8 bàn trong 4 trận gần nhất sau 4 trận tịt ngòi trước đó. Bàn thắng dù không đủ để giúp Dortmund giành được điểm nhưng giúp tiền đạo người Gabon giữ vị trí số 1 trong cuộc đua vua phá lưới với 22 lần lập công, hơn Lewandowski 1 bàn.

Trong khi RB Leipzig đang cho thấy sự hụt hơi rõ ràng. Lần này, họ để thua Wolfsburg 0-1 trên sân nhà. Dù để đối thủ chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 9 nhưng trong phần còn lại của trận đấu, RB Leipzig không thể tạo ra một thế trận áp đảo trước Wolfsburg, đội bóng được tổ chức lại chặt chẽ dưới sự dẫn dắt của tân HLV Jonker.

Thậm chí, chính Bầy sói mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội hơn trong phần còn lại của trận đấu và chiến thắng 1-0 trước RB Leipzig là hoàn toàn xứng đáng.

Để thua trận trận thứ 2/3 trận gần nhất tại Red Bull Arena, “vua sân nhà” lượt đi RB Leipzig dường như đã vẫy cờ trắng trong cuộc đua vô địch với Bayern. Bởi khoảng cách 10 điểm với đối thủ, khi giải đấu chỉ còn lại 10 vòng, là rất khó để san lấp với Đàn bò vào lúc này.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Leverkusen 1-1 Bremen
Bayern 3-0 Frankfurt
Darmstadt 2-1 Mainz
Freiburg 1-1 Hoffenheim
Hertha 2-1 Dortmund
RB Leipzig 0-1 Wolfsburg

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X