Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 21 Bundesliga 2016/17: Bayern thoát thua giây cuối

Chủ Nhật 19/02/2017 01:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thất bại, một trận thua xứng đáng đã hiển hiện trước mắt Bayern trong trận đấu mà Hertha đã chơi tốt. Nhưng vào phút bù giờ thứ 6, ở tình huống chạm bóng cuối cùng, Robert Lewandowski đã giúp Hùm xám gỡ hòa 1-1 để mang về 1 điểm khó tin.
Vong 21 Bundesliga 201617 Bayern thoat thua giay cuoi hinh anh
Lewandowski cứu rỗi Bayern vào phút chót

Chiến thắng 5-1 trước Arsenal tại lượt đi vòng 1/8 Champions League dù rất ấn tượng nhưng cũng tiêu tốn của Bayern khá nhiều năng lượng. Đó là lý do HLV Carlo Ancelotti phải có một số thay đổi trong đội hình xuất phát trong đó đáng chú ý là Joshua Kimmich thay Xabi Alonso ở tuyến giữa và Thomas Mueller thay Robert Lewandowski đá trung phong.

Phía Hertha biết rõ những vấn đề của Bayern. HLV Pal Dardai đã cho đội chủ nhà chơi một trận bung sức và tích cực tranh chấp để khiến Hùm xám khó chịu. Việc đội chủ nhà hưởng lợi từ nhiều quyết định của trọng tài cũng khiến cho những tính toán của Dardai mang đến hiệu ứng tốt hơn.


Trong thế trận giằng co, Hertha được hưởng 1 quả phạt... tưởng tượng ở phút 21 và từ chính tình huống đó, Vedad Ibisevic đã đệm bóng cận thành ghi bàn. Đây cũng là pha bóng mà hàng thủ Bayern chơi thiếu tập trung, trong đó bóng đã ở rất gần mũi giày của Mueller cũng như Hummels nhưng Ibisevic lại là người chạm bóng cuối cùng.

Bàn thắng sớm củng cố thêm niềm tin cho Hertha. Nhưng cũng phải thấy rằng với Mueller ở trên hàng công, những tình huống lên bóng của Bayern trở nên vụn vặt và thiếu kết dính. Cầu thủ Đức thêm một lần nữa gây thất vọng với rất nhiều pha xử lý hỏng trong suốt thời gian có mặt trên sân. Nó khiến cho Bayern thi đấu hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng không tạo ra được một tình huống nguy hiểm thực sự nào.

Sức ép chỉ dần gia tăng khi HLV Ancelotti tăng cường Alonso và Lewandowski trong hiệp 2. Nhưng sức ép mà Bayern tạo ra cũng không đủ lớn để khiến đội nhà mắc sai lầm. Những cơ hội chỉ đến với Hùm xám từ các pha bóng cố định, sau những pha phạm lỗi của Hertha. Song cũng phải tới phút bù giờ thứ 6 của trận đấu, trong một tình huống lộn xộn, Lewandowski mới có thể đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1. Một bàn thắng may mắn của Bayern bởi ngay sau đó, trọng tài đã thổi còi chấm dứt trận đấu.

Đánh rơi 2 điểm, Hertha đã không thể vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH. Trong khi Bayern tạm thời nới rộng khoảng cách với đội xếp sau RB Leipzig lên thành 8 điểm nhưng đã thi đấu hơn đối thủ 1 trận.


Ở trận đấu đáng chú ý diễn ra cùng giờ, Dortmund dù đang khủng hoảng nhưng không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ yếu Wolfsburg. Sự yếu kém của Bầy sói được thể hiện trong tình huống Jeffrey Bruma lóng ngóng đánh đầu phản lưới ở phút 20, trong một pha bóng vô hại của đội chủ nhà.

Dortmund chơi áp đảo nhưng phải sang hiệp 2, họ mới có thêm những bàn thắng để gia tăng cách biệt. Điều đáng nói là các bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 và 3-0 đều là những pha đánh đầu của các cầu thủ không có thế mạnh không chiến là hậu vệ cánh Lukasz Piszczek và tiền vệ công Ousmane Dembele ở các phút 48 và 59. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu 1 chiều này.

Kết quả cụ thể:
Dortmund 3-0 Wolfsburg
Eintracht Frankfurt 0-2 Ingolstadt
Hertha Berlin 1-1 Bayern Munich
Hoffenheim 2-0 Darmstadt
Mainz 0-2 Bremen

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X