Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

RB Leipzig 2-1 Augsburg: Viết lại lịch sử Bundesliga

Thứ Bảy 01/10/2016 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leipzig vẫn duy trì được chuỗi phong độ ấn tượng khi đánh bại Augsburg 2-1 trên sân nhà ở trận đấu sớm nhất vòng 6 Bundesliga 2016/17. Chiến thắng này giúp họ đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng mới thăng hạng đầu tiên ở Bundesliga bất bại trong 6 vòng đầu.
RB Leipzig 2-1 Augsburg Viet lai lich su Bundesliga hinh anh

Tiếp đón Augsburg vốn không phải là đối thủ quá đáng gờm, Leipzig với 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát đã tận dụng được lợi thế sân nhà và tạo ra thế trận vượt trội. Thống kê cho thấy, trận này họ có tỷ lệ kiểm soát bóng 57% và tung ra đến 17 cú dứt điểm, tức là cao gần gấp 3 so với Augsburg.

Phút 11, Leipzig đã mở được tỷ số do công của Emil Forsberg, cầu thủ chạy cánh người Thụy Điển thi đấu cực kỳ năng nổ trong những phút đầu trận. Đáng chú ý, pha dứt điểm chuẩn xác của anh là bàn thắng thứ 500 của Leipzig trong lịch sử CLB.

Ba phút sau, các vị khách tìm được bàn gỡ với cú cứa lòng bằng chân trái tuyệt đẹp của tiền đạo người Hàn Quốc Ji Dong-Won. Tuy vậy, đây là tất cả những gì mà Augsburg làm được. 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, họ lại để Yussuf Poulsen ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.


Trong những phút còn lại, Augsburg không những không tìm được bàn gỡ mà khung thành của họ còn thường xuyên bị đặt trong trạng thái báo động trước những đợt hãm thành liên tục của Leipzig. Dù sự vội vã và đen đủi khiến Leipzig không thể ghi thêm bàn thắng, song điều quan trọng là họ đã giành được trọn vẹn 3 điểm.

Chiến thắng này giúp Leipzig xô đổ kỷ lục bất bại trong 5 vòng đầu mà tân binh Bundesliga là Cologne từng thiết lập năm 1963. Nhờ 3 điểm có được, đội bóng của HLV Ralph Hasenhuttl tạm thời tiến thêm được 3 bậc để chiếm giữ vị trí thứ 3 trên BXH.

Đội hình thi đấu
Leipzig:
Gulacsi, Orban, Halstenberg, Compper, Bernardo, Keita, Forsberg (Kaiser 80'), Demme (Ilsanker 89'), Sabitzer, Poulsen, Werner (87')
Augsburg: Hitz, Verhaegh, Stafylidis, Gouweleeuw, Hinteregger, Baier, Koo Ja-Cheol (Teigl 78'), Kacar (Altintop 80'), Ji Dong-Won, Max (Schmid 66'), Finnbogason

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X