Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hamburg 2-5 Dortmund: Cú poker của Aubameyang

Chủ Nhật 06/11/2016 03:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang chính là nhân tố nổi bật nhất trong chiến thắng 5-2 của Dortmund trước Hamburg khi đóng góp tới 4 bàn thắng.


Sau khi phải ngồi ngoài trong trận thắng 1-0 của Dortmund trước Sporting CP tại Champions League vì thói vô kỷ luật, Pierre-Emerick Aubameyang đã trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu với Hamburg. Và không phụ sự mong mỏi từ NHM, chân sút người Gabon đã tỏa sáng rực rỡ mang về chiến thắng 5-2 cho Dortmund. Trận này, Aubameyang ghi dấu ấn với 4 bàn thắng vào lưới Hamburg, bên cạnh đó là 1 pha kiến tạo thành bàn. Như vậy, sau 156 trận khoác áo CLB vùng Ruhr, Aubameyang đã ghi được 94 bàn.
Hamburg 2-5 Dortmund Cu poker cua Aubameyang hinh anh
Aubameyang ghi 4 bàn cho Dortmund trước Hamburg


Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Dù phải làm khách song Dortmund vẫn chủ động đẩy cao đội hình ngay từ đầu. Chỉ mất đúng 4 phút, Dortmund đã cụ thể hóa sức mạnh bằng bàn mở tỉ số của Aubameyang với một pha đá bồi cận thành. Được biết đây chính là bàn thắng nhanh nhất mà Aubameyang ghi được tại Bundesliga.

Có được bàn thắng, Dortmund tiếp tục kiên trì gây sức ép và tạo ra những tình huống sóng gió lên cầu môn đối phương. Kết quả phút 23, tỉ số được nâng lên thành 2-0 cho Dortmund. Từ pha chuyền về bất cẩn của cầu thủ chủ nhà, Emre Mor cướp được bóng trước khi có đường chuyền thuận lợi cho Aubameyang ghi bàn thắng thứ 2. Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo người Gabon tiếp tục có thêm bàn thắng qua đó giúp Dortmund dẫn trước 3-0 và thế trận gần như đã an bài.


Sang hiệp 2, Dortmund với lối đá nhanh, ít chạm tiếp tục phát huy hiệu quả. Chỉ mất đúng 3 phút sau khi hiệp đấu bắt đầu, để Dortmund có bàn thắng vươn lên dẫn 4-0. Aubameyang một lần nữa ghi tên mình lên bảng tỉ số với một cú dứt điểm chéo góc trong vòng cấm.

Phút 55, hy vọng được thắp lên le lói khi Hamburg tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 sau pha làm bàn của Nicolai Mueller. Nhưng tới phút 75, cách biệt 4 bàn lại được Dortmund thiết lập trở lại sau khi cầu thủ vào thay người Ousmane Dembele ghi bàn sau đường dọn cỗ của Aubameyang.

Phút 81, Nicolai Mueller tiếp tục sút tung lưới Dortmund rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5, nhưng đây cũng là tất cả những gì mà đội chủ nhà có được. Thắng đậm Hamburg, Dortmund đang trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Thầy trò Thomas Tuchel hiện đang có được 18 điểm và xếp thứ 5 trên BXH, kém ngôi đầu bảng của Bayern 6 điểm.

Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X