Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 4-1 Moenchengladbach: Ngày của song sát Reus vs Aubameyang

Chủ Nhật 04/12/2016 00:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đón M’gladbach được dự báo là một trận đấu khó khăn với Dortmund, nhất là trong bối cảnh đội bóng vùng Ruhr đang không có phong độ ổn định. Nhưng sự tỏa sáng của 2 ngôi sao lớn là Reus với 3 đường kiến tạo và Aubameyang với 2 bàn thắng, Dortmund đã có trận thắng dễ dàng 4-1.

Dù phải làm khách nhưng M’gladbach đã gây bất ngờ cho Dortmund bằng lối chơi mở. Họ sớm vươn lên dẫn điểm với bàn thắng của Raffael ngay ở phút thứ 6. Nhưng lựa chọn lối chơi này dường như là một sai lầm của HLV Schubert. Bởi với một hàng tấn công mạnh, Dortmund rất ưa thích những đối thủ chơi mở để họ có thể cùng đôi công.
Dortmund 4-1 Moenchengladbach Ngay cua song sat Reus vs Aubameyang  hinh anh
Dortmund thắng tưng bừng trên sân nhà


Thực tế thì niềm vui của đội khách chỉ kéo dài trong đúng 1 phút. Ngay ở phút thứ 7, Reus chuyền bóng cho Aubameyang dứt điểm gọn gàng gỡ 1-1. Cũng từ lúc này, Dortmund làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Phút 15, hậu vệ cánh Piszczek là người giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn điểm bằng một cú đánh đầu sau tình huống phối hợp đá phạt góc.

M’gladbach đã rất cố gắng để đối phó với lối chơi tấn công đa dạng của Dortmund và thành công trong phần còn lại của hiệp 1. Nhưng khi đội bóng vùng Ruhr tiếp tục gia tăng sức ép vào đầu hiệp 2, đội khách đã sụp đổ hoàn toàn. Trước khi Dembele loại 2 hậu vệ chủ nhà để ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 đẹp mắt ở phút 64, Dortmund đã tạo ra vô số cơ hội ngon ăn.


Sự thăng hoa trong lối chơi tấn công của đội bóng vùng Ruhr được thể hiện rõ nhất ở tình huống Aubameyang ấn định chiến thắng 4-1 cho Dortmund. Đó là khi Reus đi bóng ngang vòng cấm của đối thủ rồi giật gót thuận lợi để Aubameyang dễ dàng ghi bàn từ cự ly gần. Thắng đậm, Dortmund vươn 2 bậc lên thứ 5 trên BXH.

Ở loạt trận cùng giờ, Leverkusen gây thất vọng lớn khi để Freiburg cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà, qua đó vẫn giẫm chân ở giữa BXH. Trong khi Wolfsburg gây thất vọng lớn hơn với thất bại 2-3 trước Hertha trên sân nhà dù đã 2 lần vươn lên dẫn điểm trước. Ở phía dưới BXH, đáng chú ý Bremen đã có chiến thắng 2-1 quý giá trong “trận cầu 6 điểm” trước Ingolstadt để vươn lên vị trí thứ 14 an toàn.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Mainz 1-3 Bayern
Leverkusen 1-1 Freiburg
Dortmund 4-1 M’gladbach
Hoffenheim 4-0 Cologne
Bremen 2-1 Ingolstadt
Wolfsburg 2-3 Hertha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X