Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 5-0 Wolfsburg: Tái chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật 11/12/2016 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern có chiến thắng dễ dàng 5-0 trước Wolfsburg để trở lại ngôi đầu bảng. Bởi ở trận đấu cùng giờ, đội ở vị trí số 1 trước vòng 14 Leipzig bất ngờ thua 0-1 trên sân đối thủ yếu Ingolstadt.

Không ngoài dự đoán, Bayern đã không gặp nhiều khó khăn trong trận tiếp Wolfsburg. Trước một đối thủ thường xuyên bị Hùm xám bắt nạt trong quá khứ, cùng với việc HLV Carlo Ancelotti quá thận trọng khi tung ra đội hình mạnh nhất đã giúp nhà ĐKVĐ có được trận đấu rất dễ ràng. Khi bóng lăn được 18 phút, Philipp Lahm chuyền đẹp để Arjen Robben khai thông bế tắc cho đội chủ sân Allianz Arena. 4 phút sau, Robert Lewandowski nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern sau tình huống kiến tạo của Thiago.
Bayern Munich 5-0 Wolfsburg Tai chiem ngoi dau hinh anh
Bayern thắng đậm để trở lại ngôi đầu bảng


Dẫn trước 2 bàn từ khá sớm, Bayern dễ dàng triển khai lối chơi, những pha tấn công của Hùm xám trở nên thanh thoát, nhuần nhuyễn hơn và và điều này buộc Wolfsburg phải co về phòng ngự. Tuy vậy, bàn thắng thứ 3 cũng chỉ đến với đội chủ nhà trong hiệp 2. Phút 58, chân sút chủ lực Lewandowski lần thứ 2 ghi tên mình trên bảng điện tử với cú dứt điểm chính xác sau đường chuyền của Thomas Muller.

Có cảm giác Wolfsburg bất lực trong những tình huống lên bóng của Bayern. Bằng chứng là sau pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Lewandowski, các học trò HLV Ancelotti liên tục có được những cơ hội bàn mười mươi. Phút 76, đến lượt Thomas Muller nâng cách biệt lên 4-0 cho Bayern. Và trước khi trận đấu khép lại chừng 6 phút, cầu thủ vào sân thay người Douglas Costa ấn định chiến thắng 5-0 cho Hùm xám xứ Bavaria.

Trái ngược với niềm vui của Bayern, Leipzig lại vừa có 90 phút ác mộng trên sân của Ingolstadt. Thực tế, tân binh Bundesliga vẫn được đánh giá cao hơn nhờ màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa, trong khi đó Ingolstadt lại đang xếp ở vị trí cuối trên BXH. Thế nhưng, rốt cục đội quân của HLV Ralph Hasenhuttl lại phải nhận thất bại chung cuộc 0-1 và người lập công cho Ingolstadt là tiền vệ Roger với tình huống ghi bàn ở phút 12.


Như vậy, Bayern đã chính thức đòi lại ngôi đầu bảng sau 3 vòng đấu rơi vào tay tân binh Leipzig khi có cùng 33 điểm, nhưng hơn về hiệu số bàn thắng-bại. Nhìn màn trình diễn ấn tượng của Hùm xám trong trận đấu với Wolfsburg cũng như thất bại của Leipzig trước Ingolstadt, có thể nhận định cuộc đua song mã đến chức vô địch Bundesliga mùa này vẫn chỉ mang tính thời điểm, thực tế khó tìm ra đội bóng đủ sức phá vỡ thế độc tôn của đội bóng xứ Bavaria.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Dortmund đã tự mình loại ra khỏi cuộc đua khi để chủ nhà FC Cologne cầm hòa 1-1. Freiburg có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Darmstadt, còn Hamburg dần thoát khỏi khu vực nguy hiểm bằng chiến thắng trước Augsburg với cùng tỉ số tương tự. Trong khi đó, cuộc chạm trán giữa Frankfurt và Hoffenheim đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

KẾT QUẢ LOẠT TRẬN SỚM
Frankfurt 0-0 Hoffenheim
Bayern 5-0 Wolfsburg
FC Cologne 1-1 Dortmund
Freiburg 1-0 Darmstadt
Hamburg 1-0 Augsburg
Ingolstadt 1-0 Leipzig

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X