Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 2-3 Dortmund: Ngược dòng để vào chung kết cúp QG Đức

Thứ Năm 27/04/2017 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tâm lý khá thoải mái, Dortmund đã đánh bại Bayern với tỉ số 3-2 để giành vé vào chơi trận chung kết Cúp QG Đức.


Trên sân Allianz Arena, Bayern và Dortmund đã mang tới trận cầu tương đối hấp dẫn cho NHM. Bayern dù có thời điểm vượt lên dẫn trước, song cuối cùng vẫn phải nhận thất bại với tỉ số 2-3 trước Dortmund. Thất bại này khiến Hùm xám phải nhìn đối thủ giành vé vào chơi trận chung kết Cúp QG Đức. Như vậy là mùa này, Bayern từ hi vọng giành cú ăn ba giờ chỉ còn mỗi Bundesliga. Ở chiều ngược lại, Dortmund cũng đứng trước cơ hội tránh được một mùa giải trắng tay khi đối thủ của họ ở trận chung kết chỉ là Frankfurt.

Quay trở lại với những diễn biến chính của trận bán kết Cúp QG giữa Bayern và Dortmund. Trận này, Dortmund dù phải làm khách nhưng lại có khởi đầu khá tốt. Thay vì chủ động phòng ngự chờ đợi thời cơ, đội quân của HLV Tuchel đẩy cao đội hình ngay từ đầu. Bên kia sân, Bayern tất nhiên cũng cố gắng không để lép vế về mặt thế trận. Thế nhưng, vào phút 19, mảnh lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau sai lầm của hàng thủ. Theo đó, trung vệ Javier Martinez có pha trả bóng về cho thủ môn Ulreich quá nhẹ, tạo cơ hội Marco Reus cướp được bóng, trước khi tung cú dứt điểm tung lưới Bayern.

Sau khi dể thủng lưới, Bayern tấn công điên cuồng. Phút 28, chính Javier Martinez đã lập công chuộc tội với bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau pha đánh đầu thành bàn từ một tình huống đá phạt góc. Trước khi hiệp 1 khép lại, Bayern còn có thêm một bàn thắng nữa nhờ công của trung vệ Hummels để vươn lên dẫn trước 2-1.

Sau giờ nghỉ, Bayern với lợi thế về mặt tâm lý tiếp tục dồn ép Dortmund. Nhưng dù tạo ra thêm cả tá cơ hội thì Hùm xám vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng thứ ba. 'Thảm họa' chưa dừng lại ở đó, chỉ trong vòng vỏn vẹn 5 phút từ 69 tới 74, Bayern đã để thủng lưới liền 2 bàn. Thêm một lần nữa, hàng thủ của đội chủ nhà mắc sai lầm trong khâu kèm người khi để Aubameyang và Dembele thoải mái dứt điểm.

Thắng chung cuộc 3-2, Dortmund vào chung kết với đối thủ là Eintracht Frankfurt. Còn Bayern, đây đã là trận thua thứ hai trong ba trận gần đây của họ. Có vẻ như thầy trò HLV Ancelotti vẫn 'nuốt chưa trôi' sau khi bị Real loại khỏi Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bayern: Ulreich; Lahm, Javi Martinez, Hummels (Boateng 61’), Alaba; Xabi Alonso (T.Mueller 79’), Vidal; Robben, Thiago, Ribery (Douglas Costa 86’); Lewandowski.
Dortmund: Buerki; Schmelzer, Bender, Sokratis, Piszczek (Pulisic 80’); Weigl; Reus, Guerreiro, Castro (Durm 46’), Dembele; Aubameyang.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X