Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Stuttgart, Leverkusen thâu tóm trọn bộ danh hiệu nội địa

Chủ Nhật 18/08/2024 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐKVĐ Bundesliga, Bayer Leverkusen thắng Stuttgart 4-3 trong loạt luân lưu trận tranh Siêu Cup Đức, sau khi hòa 2-2 trong 90 phút tối 17/8.

Kết quả chung cuộc Leverkusen vs Stuttgart (2-2, pen 4-3)

Ghi bàn: Boniface (11'), Schick (88') - Millot (15'), Undav (63')

Ngay phút 11, Edmond Tapsoba đánh đầu cho Victor Boniface mở tỷ số cho Leverkusen. Khởi đầu thuận lợi, nhưng đội vô địch Bundesliga và Cup Đức mùa trước không duy trì được lợi thế quá lâu.

Stuttgart chỉ cần bốn phút để gỡ hòa. Pha ghi bàn đến từ cú sút chìm vào góc xa của Enzo Millot sau quả tạt chìm bên cánh trái. Sau đó, đội á quân Bundesliga tiếp tục chiếm ưu thế. Họ có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 63. Lần này, Leverkusen tiếp tục phòng ngự kém trước những quả tạt cánh và Denis Undav lao vào đệm bóng chính xác từ cự ly sáu mét.

leverkusen-6242-1723940634
Leverkusen có danh hiệu nội địa thứ 3 liên tiếp

Trận này, HLV Alonso thử nghiệm cả ba tân binh của Leverkusen gồm: Aleix Garcia, Jeanuel Belocian và Martin Terrier. Sau khi bị dẫn ngược, ông mới tung bốn "con át chủ bài" Alex Grimaldo, Jeremie Frimpong, Florian Wirtz và Patrik Schick. Phút 88, chính Schick sút chìm trong vòng cấm gỡ hòa 2-2.

Theo quy định của trận tranh Siêu Cup Đức, nếu hai hiệp chính kết thúc với tỷ số hòa, hai đội đá luân lưu ngay mà không cần chơi thêm hai hiệp phụ. Schick, Garcia, Grimaldo và Tapsoba hoàn thành nhiệm vụ cả bốn quả đầu của Leverkusen. Trong khi đó, Stuttgart chỉ thành công với Millot, Demirovic và Undav, trong khi Kratzig và Silas đá hỏng. Leverkusen không cần quả thứ năm đã thắng 4-3.

Alonso giành danh hiệu thứ ba với Leverkusen, sau Bundesliga và Cup Đức. HLV 42 tuổi chỉ để tuột một danh hiệu năm nay, khi thua Atalanta 0-3 trong trận chung kết Europa League.

Đội hình thi đấu Leverkusen vs Stuttgart

  • Leverkusen: Hradecky, Tapsoba, Hincapie, Belocian (Grimaldo 84'), Xhaka, Andrich (Schick 73'), Aleix Garcia, Tella (Frimpong 73'), Terrier, Adli (Wirtz 73'), Boniface (Tah 41').
  • Stuttgart: Nubel, Stenzel (Keitel 83'), Mittelstadt (Kratzig 63'), Chabot, Rouault, Karazor, Fuhrich (Diehl 77'), Stiller (Undav 62'), Millot, Demirovic, Leweling (Mvumpa 63').

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X