Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sỉ vả cấp dưới, chủ tịch LĐBĐ Đức phải trả giá đắt

Thứ Hai 17/05/2021 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fritz Keller đã phải từ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) sau những bình luận gây tranh cãi nhắm vào cấp dưới.

Fritz Keller đã đảm nhận cương vị chủ tịch của DFB trong 2 năm qua thông qua một đại hội không cần ứng cử vào tháng 9 năm 2019. Tuy nhiên, người đàn ông 64 tuổi đã từ chức vào thứ 2 sau khi nhận phản ứng dữ dội từ dư luận.

Sỉ vả cấp dưới, chủ tịch LĐBĐ Đức DFB phải trả giá đắt hình ảnh
Keller phải từ chức chủ tịch DFB

Nguyên nhân là bởi Keller đã có những công kích nhắm vào phó chủ tịch Rainer Koch hồi tháng 4. Sự việc được đẩy lên một bậc khi doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất rượu này so sánh phó chủ tịch Rainer Koch với Roland Freisler, người đứng đầu tòa án khét tiếng của Đức Quốc xã vào những năm 1940 trong một cuộc họp cấp cao của DFB.

Một cuộc bỏ phiếu kín sau đó được tổ chức và Keller nhận về rất nhiều phiếu bất tín nhiệm từ ban lãnh đạo cơ quan quyền lực nhất bóng đá Đức. Sau buổi điều trần tại Tòa án thể thao DFB vào tuần trước, Keller đã thông báo ý định từ chức và mới đưa ra một tuyên bố chính thức trên trang web của Liên đoàn:

“Như đã thông báo, tôi đã chuẩn bị cho vị trí chủ tịch của mình để tạo nên một khởi đầu mới sâu sắc và cần thiết theo tinh thần của Liên đoàn bóng đá Đức. Cá nhân tôi nhận trách nhiệm về những nhận xét của mình trong cuộc họp ngày 23 tháng 4 năm 2021, khi mà tình hình lãnh đạo của DFB xuống đáy.”

“Hành vi sai trái của tôi xảy ra trong một môi trường đáng xấu hổ đối với DFB. Nhưng việc từ chức của tôi sẽ không giải quyết được các vấn đề trong DFB và bóng đá Đức. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã đặt niềm tin vào tôi và ủng hộ tôi từ những người nghiệp dư, chuyên nghiệp đến những bên liên quan khác.”

Thông báo của Keller được đưa ra sau sự ra đi của Tổng thư ký Friedrich Curtius, người được cho là có mối quan hệ rạn nứt với ông suốt thời gian qua. Koch và một phó chủ tịch khác là Peter Peters sẽ đồng giữ cương vị chủ tịch tạm quyền đến năm 2022.

Keller khẳng định rằng ông sẽ không tái tranh cử sau đó. Trong một diễn biến khác, Joachim Low sẽ từ chức HLV ĐT Đức sau Euro mùa hè này và hứa hẹn sẽ là một cuộc cách mạng nhân sự với DFB sau giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X