Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kẻ chiến bại Dortmund: Chết vì hàng thủ

Thứ Ba 14/08/2012 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau năm chiến thắng liên tiếp trước Bayern, cuối cùng Dortmund cũng đã bị “Hùm xám” hạ gục. Phải chăng sau sự ra đi của nhạc trưởng Shinji Kagawa, đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã đuối sức?

Thực tế, Dortmund chỉ hụt hơi trong khoảng 20 phút đầu của trận đấu. Do không có một tiền vệ trụ đẳng cấp (Sven Bender và Sebastian Kehl đều vắng mặt do dính chấn thương) nên Dortmund không thể chống lại được đòn phủ đầu của Bayern và sớm phải nhận hai bàn thua. Nhưng trong phần còn lại của trận đấu, đặc biệt là trong hiệp hai, khi đã tung Mario Goetze vào sân, Dortmund đã thi đấu ngang ngửa, nhiều thời điểm vượt trội so với Bayern. Nếu HLV Klopp cho Goetze vào sân ngay từ đầu, có thể đội ĐKVĐ Bundesliga đã không phải nhận thất bại.

Hummels không thể cản được Mandzukic
Hummels không thể cản được Mandzukic

Trong 25 phút có mặt trên sân, Goetze đã phối hợp vô cùng ăn ý với Marco Reus, làm hàng thủ “Hùm xám” nhiều phen hoàn toàn rối loạn. Chỉ trong 25 phút cuối, Reus và Goetze, từng người một hoặc phối hợp với nhau, đã tạo ra không dưới năm tình huống sóng gió trước khung thành Manuel Neuer. Nếu Robert Lewandowski ở phút 67, Julian Schieber ở phút 78 và chính Goetze ở phút 83 dứt điểm chính xác và hiểm hóc hơn, Dortmund đã có thêm ít nhất một bàn thắng. Những màn trình diễn xuất sắc này cho thấy sự ra đi của Kagawa không hề làm ảnh hưởng tới sức công phá của Dortmund. Thậm chí, sự ăn ý giữa Reus và Goetze còn tạo nên nhiều tình huống đột biến hơn trước đây bởi cả hai đều mạnh trong cả kiến tạo lẫn dứt điểm.

Điểm yếu mà HLV Klopp cần phải lo lắng cho mùa giải tới nằm ở hàng thủ chứ không phải hàng công. Đầu tiên, ông Klopp đang thiếu những tiền vệ phòng ngự xuất sắc, ổn định. Sven Bender và Kehl đều có tài nhưng lại thường xuyên dính chấn thương. Mùa tới, khi phải chinh chiến trên cả ba mặt trận, sẽ có nhiều thời điểm Dortmund vắng mặt cả hai máy quét này và khi đấy, sẽ khó đủ sức ngăn cản đối phương. Ngoài ra, các trung vệ của Dortmund tuy không quá kém cỏi nhưng cũng không tạo cảm giác an toàn như trước đây. Như ở bàn thua đầu tiên, Neven Subotic và Mats Hummels hoàn toàn có thể chặn được quả tạt của Ribery hay kiểm soát được Mandzukic. Nếu không gia cố được hàng thủ, Dortmund sẽ khó có thể tiến xa tại Champions League, nơi sai lầm nhỏ nhất cũng phải trả giá rất đắt.

Nói chung, thất bại vừa qua trước Bayern đã cho thấy Dortmund vẫn còn rất nhiều vấn đề cần khắc phục. Còn hơn 10 ngày nữa mùa giải mới khởi tranh và cũng còn gần 20 ngày nữa thị trường chuyển nhượng mới đóng cửa tức vẫn còn nhiều thời gian để HLV Klopp chỉnh sửa lại cỗ máy Dortmund.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X