Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa: Giỏi đến mức nào không biết, nhưng phải về Dortmund mới thành công!

Thứ Ba 10/09/2013 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây là lời phát biểu trên tạp chí Kicker của Giám đốc Điều hành Hans-Joachim Watzke. Theo ông, Shinji Kagawa đã không thành công tại Man Utd, và nếu muốn tìm lại những gì đã đánh mất thì Dortmund sẽ là điểm đến phù hợp nhất.

M.U không muốn bán Shinji Kagawa
Shinji Kagawa có hồi sinh được ở Old Trafford?

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây của tờ Kicker, GĐĐH Hans-Joachim Watzke đã cho rằng những ngôi sao từng rời khỏi sân Signal Iduna Park thì rất hiếm người thành công. Điển hình trong số đó là Shinji Kagawa, tiền vệ đầy tài năng người Nhật Bản. Dưới triều đại Sir Alex Ferguson, khi được trọng dụng, Kagawa có thể xếp chung mâm với những trụ cột không thể thay thế như Van Persie hay Rooney. Tuy nhiên, trong lúc này Kagawa không có nhiều đất diễn khi David Moyes nắm quyền. Với việc yếu tố thể lực bị giảm sút tương đối đáng kể, Kagawa đang bị đặt nhiều dấu hỏi và nhận những ánh mắt quan ngại đầy lo lắng đến từ những người hâm mộ anh.

Bất chấp việc trong một số phân tích gần đây của giới chuyên môn, có những bình luận cho rằng tầm ảnh hưởng của Kagawa đối với Man Utd trong mùa tới sẽ lớn hơn cả những gì mà Oezil, tiền vệ trị giá 42.5 triệu bảng của Arsenal, có thể làm được cho đội bóng chủ quản; nhưng đương nhiên dự đoán vẫn chỉ là dự đoán, và những phân tích sân cỏ khó có thể đem lại bàn giấy để mổ xẻ cho thỏa đáng. Người ta có cơ sở khi lo lắng cho Kagawa: nếu như thực sự Moyes coi trọng tiền vệ người Nhật đến vậy, đáng ra anh đã được quan tâm săn sóc đặc biệt hơn và được trao những cơ hội cụ thể. Kagawa cần hết sức tránh đi vào vết xe đổ của Anderson: một số 10 đầy tài năng ở Porto nhưng lại bị xếp đá trung tâm trong sơ đồ của Sir Alex, dẫn đến sự tụt hậu trầm trọng về mặt chuyên môn.

"Đối với những cầu thủ đã rời Dortmund, thực ra tôi thấy chưa có ai thành công cả. Họ luôn nghĩ rằng sẽ tìm được những điều tốt đẹp ở nơi khác, chứ không nghĩ rằng thành công trong bóng đá tồn tại rất rõ ràng ở Dortmund." - Ông Watzke nói - "Lucas Barrios đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp với Dortmund. Nuri Sahin sau một thời gian phiêu bạt hết Real Madrid đến Liverpool nay cũng đã trở lại. Điều đó làm chúng tôi rất vui."

"Ở thời điểm hiện tại, trên quan điểm của tôi, Kagawa chưa thành công ở MU. Đối với cầu thủ bóng đá, giai đoạn đỉnh cao phong độ của một người cùng lắm được từ 10 đến 12 năm. Đó là lúc họ làm mọi thứ để chuẩn bị cho cả quãng đời còn lại của mình."

Một số ví dụ điển hình cho sự không thành công sau khi rời Dortmund có thể kể đến Nuri Sahin. Với những trường hợp như tiền vệ người Thổ Nhĩ Kì, ông Watzke chẳng thể làm gì khác là khuyên họ nên về với Dortmund, nơi luôn mở rộng cửa đón những ngôi sao trở về, đồng thời tạo điều kiện cho họ tỏa sáng. Được biết, Hans-Joachim Watzke không phải là người đầu tiên nói về việc Kagawa không thành công ở Man Utd và kêu gọi anh trở về Dortmund. Cuối mùa trước, HLV Juergen Klopp thậm chí còn tuyên bố ông thấy đau lòng khi Kagawa không được chơi đúng vị trí sở trường tại Manchester. Chưa dừng lại ở đó, nhiều CĐV Dortmund đã lập những chiến dịch vận động đưa tiền vệ người Nhật về với Signal Iduna Park nhưng tạm thời họ chưa thành công.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X