Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa đi xe lăn, Dortmund xuống dốc

Thứ Tư 16/02/2011 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Shinji Kagawa thực sự đã gây ra những chấn động không nhỏ trong lối chơi của Dortmund lẫn tinh thần của họ, và có lẽ 2 trận hòa liên tiếp trước Schalke và Kaiserslautern chỉ là điểm khởi đầu.

Tiền vệ người Nhật Bản phải nghỉ thi đấu dài ngày sau chấn thương dính ở Asian Cup 2011 tại Qatar vừa qua. Không có tân binh xuất sắc nhất của Bundesliga ở giai đoạn lượt đi, lối chơi của Dortmund đã ít nhiều bị ảnh hưởng. Thiếu Shinji Kagawa, tính đột biến trong những pha tổ chức tấn công của Dortmund suy giảm trầm trọng. Không anh, tức là không những pha đi bóng lắt léo, không những quả chọc khe có tính đột biến cao, và không cả những bàn thắng. 2 trận gần đây, Dortmund chỉ ghi được đúng một bàn thắng.

Việc Shinji Kagawa dính chấn thương ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Dortmund

Về lâu dài, sự thiếu vắng Shinji Kagawa có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng về mặt thành tích cho đội bóng vùng mỏ. Cần phải nhắc lại rằng Kagawa là cầu thủ ghi bàn số một của Dortmund ở chặng đường lượt đi, với 8 pha lập công như tiền đạo Lucas Barrios. Ngoài những bàn thắng, nhiệm vụ chính của Kagawa là tổ chức lối chơi và phân phối bóng cho tiền đạo cũng như tiền vệ cánh trong các tình huống tấn công của Dortmund.

Để lấp vào khoảng trống mà Kagawa để lại, huấn luyện viên Juergen Klopp sử dụng Robert Lewandowski trong vai trò hộ công ở trận đấu với Kairerslautern. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ người Ba Lan vốn là một trung phong cắm nên tỏ ra không mấy phù hợp với vai trò là chiếc cầu nối giữa các tiền vệ phòng ngự và tiền đạo Barrios, dù anh luôn nhận được sự hỗ trợ khá đắc lực từ 2 cầu thủ chạy cánh là Mario Goetze bên phải và Kevin Grosskreutz bên trái. Lewandowski có thể hình tốt và khá mạnh trong các pha tỳ đè để lấy thế dứt điểm nhưng lại thiếu đi sự nhanh nhẹn và khả năng quan sát cũng như chuyền bóng tốt như Kagawa.

Vì Lewandowski không thể hoàn thành tốt vai trò đóng thế Kagawa nên bóng thường được đẩy nhiều ra 2 cánh, nơi Goetze và Grosskreutz luôn chơi xông xáo. Tuy nhiên, khi bỏ đi phương án tấn công trung lộ vốn có tiềm năng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhất, Dortmund buộc phải chấp nhận những kết quả không như mong đợi, mà có thể 2 trận hòa trước Schalke và Kaiserslautern chỉ mới là sự khởi đầu cho những chuỗi ngày tệ hại mà thôi.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X