Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Jurgen Klopp là duy nhất, không ai có thể sao chép!”

Chủ Nhật 07/03/2021 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Jurgen Kohler, Jurgen Klopp là người không thể nhân bản trong thế giới bóng đá. Cựu tuyển thủ Đức dành nhiều lời khen cho người đồng hương và tác động của ông tới Bundesliga.

Klopp được Kohler khen tặng

Jurgen Klopp đã gặt hái nhiều thành công trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình. Nhà cầm quân 53 tuổi đã giúp Borussia Dortmund và Liverpool chấm dứt cơn khát vô địch quốc gia kéo dài nhiều năm.

Jurgen Klopp là duy nhất, không ai có thể sao chép! hình ảnh
HLV Klopp có được nhiều thành công trong sự nghiệp

Phong cách chơi được định hình và tính cách cuồng nhiệt của Klopp giúp ông nhận được nhiều sự ngưỡng mộ. Huyền thoại của Dortmund, Jurgen Kohler cảm thấy HLV người Đức là độc nhất vô nhị trong bóng đá.

Ông nói với Goal: “Klopp là Klopp, bạn không thể sao chép. Aki Watzke (Giám đốc điều hành Dortmund) cũng có một mối quan hệ cá nhân đặc biệt với Klopp. Tôi không nghĩ ông ấy có thể hình thành mối quan hệ như vậy với một huấn luyện viên khác.”

“Theo một cách nào đó, Klopp là một người chinh phục lòng người. Ở một vai trò như người dẫn dắt, ông ấy làm điều đó rất tự nhiên.”

Có thuận lợi ở Dortmund

Klopp Lewandowski
HLV 53 tuổi khi còn ở Dortmund

Ở cả Liverpool và Dortmund, phải mất một vài mùa giải để các phương pháp huấn luyện của Klopp có hiệu quả. Kohler cảm thấy người đồng hương người Đức được hưởng lợi từ tình hình tài chính bấp bênh của Dortmund trong quá khứ để dần ổn định mọi thứ.

Cựu hậu vệ 55 tuổi nói thêm: “Klopp cần 2 hoặc 3 năm để khiến các cầu thủ tin tưởng vào phong cách của mình. Tình hình khó khăn với nguy cơ vỡ nợ có lẽ cũng khiến ông ấy được trao nhiều thời gian hơn và mọi người kiên nhẫn hơn.”

“Với ngân sách hiện tại, bạn không thể nói rằng: Mọi người phải kiên nhẫn.”

Thành tích huấn luyện của Klopp

Sau một thời gian dài thi đấu với tư cách là một cầu thủ dạng khá tại Mainz, Klopp đã treo giày và lập tức lên dẫn dắt CLB này. Ông có công đưa họ thăng lên Bundesliga trong mùa giải 2003-04.

Khi Mainz phải xuống hạng năm 2008, Klopp cũng ra đi và chọn Dortmund làm bến đỗ mới. Bất chấp những hạn chế tài chính, HLV sinh năm 1967 dần mang về thành công cho CLB vùng Ruhr, điển hình là 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp các mùa 2010-11 và 2011-12. Họ cùng nhau lọt vào chung kết Champions League mùa 2012-13 song bị thua Bayern Munich.

Klopp chia tay Dortmund hè năm 2015 và vài tháng sau tới Liverpool thế chỗ Brendan Rodgers bị sa thải. Tới giờ, họ cùng nhau chinh phục hầu hết những danh hiệu cao quý nhất bao gồm 1 Champions League mùa 2018-19 và 1 Premier League mùa 2019-20.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X