Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jupp Heynckes: “Bóng đá vẫn giậm chân tại chỗ, tôi chưa lỗi thời đâu!”

Thứ Hai 09/10/2017 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV 72 tuổi tự tin thêm một lần dẫn dắt Bayern Munich thành công dù rằng ông đã rời xa bóng đá đến hơn 4 năm nay.

Ít lâu sau khi sa thải Carlo Ancelotti, Bayern Munich đã nhanh chóng bổ nhiệm HLV tạm quyền ngồi ghế nóng đến hết mùa giải này. Không phải bất kỳ ai xa lạ, người đó chính là cái tên huyền thoại rất đỗi quen thuộc Jupp Heynckes, vị thuyền trưởng từng dẫn dắt Hùm Xám đến chiến tích ăn ba vĩ đại cách đây 4 năm.

Ngày đăng quang chức vô địch Champions League ở Wembley tháng Năm 2013 cũng là thời điểm Heynckes tuyên bố giải nghệ nhưng rồi trải qua 4 năm, ông đã lại tái xuất với bóng đá để giải cứu Bayern, đánh dấu lần thứ tư của mối lương duyên này. Tuy nhiên cũng dễ hiểu với những lo ngại HLV 72 tuổi có thể tái lập thành công trong quá khứ với ông lớn nước Đức khi ông đã chia tay sân cỏ khá lâu rồi.

Jupp Heynckes Bong da van giam chan tai cho, toi chua loi thoi dau! hinh anh
Jupp Heynckes trở lại dẫn dắt Bayern Munich lần thứ tư trong sự nghiệp

Mặc dù vậy trong buổi họp báo ra mắt chính thức, Heynckes vẫn tràn đầy tự tin bởi theo ông, bóng đá suốt thời gian qua không có nhiều điều thay đổi có thể khiến ông choáng ngợp. Phát biểu của “tân” HLV Bayern: “Đây không phải là một sự trở lại, chỉ là tạm thời mà thôi. Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm sẽ không dẫn dắt lâu dài một đội bóng nào nữa sau khi đã giải nghệ, mặc dù những lời đề nghị hấp dẫn là không ít.”

“Một số ý kiến cho rằng tôi đã lỗi thời vì không tham gia công tác huấn luyện hay bất cứ gì liên quan đến bóng đá trong một thời gian dài. Tuy nhiên, sự thật là bóng đá vẫn vậy, vẫn giậm chân tại chỗ và chẳng có gì thay đổi hết. Người ta chẳng phát minh ra luật lệ gì mới mẻ khiến tôi phải bỡ ngỡ cả, trong khi bản thân tôi cũng vẫn dõi theo nó từng ngày.”

“Rồi cả chuyện tôi đã quá già nữa, 72 tuổi rồi. Không, tuổi tác chỉ là một con số, đơn giản có vậy. Một số người già cỗi khi mới 45, trong khi tôi vẫn cảm thấy sự trẻ trung phần nào đó của mình. Tôi vẫn yêu bóng đá, thể thao nói chung và cả âm nhạc nữa.”

“Bayern đang đạt phong độ không tốt và tôi biết chính xác mình phải làm gì để cải thiện tình hình, đặc biệt là việc đặt niềm tin tuyệt đối nơi cầu thủ. Chúng tôi phải thể hiện đẳng cấp của một đội bóng lớn để có thể bắt kịp Dortmund ở Bundesliga, mặc dù đó chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X