Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juergen Klopp cũng giỏi "đấu khẩu": Truyền nhân Sir Alex, đối thủ của Mourinho

Thứ Sáu 24/05/2013 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhắc đến “đấu khẩu”, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Sir Alex Ferguson, hay Mourinho, những bậc thầy trong việc sử dụng đòn tâm lý chiến. Nhưng Juergen Klopp, dù trẻ hơn 2 bậc tiền bối, cũng tỏ ra là một cao thủ trong khoản này.

1. Không phải ngẫu nhiên mà khi Sir Alex tuyên bố rời M.U sau 26 năm gắn bó, các CĐV đã mong chờ người thay thế ông sẽ là Mourinho hay Juergen Klopp chứ không phải là David Moyes. Dù có nhiều điểm khác nhau, nhưng Mourinho và Klopp đều là những nhà cầm quân rất cá tính, giỏi dùng bài tâm lý chiến để nâng cao tinh thần cầu thủ của mình, và gây sức ép cho đối thủ. Đó cũng là thứ góp phần làm nên thành công của Sir Alex tại Old Trafford.

Klopp cũng ngoa ngoắt chẳng kém Mourinho.
Klopp cũng ngoa ngoắt chẳng kém Mourinho.

Nhiều người đã biết Klopp là một HLV tài năng, từ thời ông còn ở Mainz 05, cho đến khi giúp Dortmund hồi sinh và 2 lần liên tiếp đoạt chức vô địch Bundesliga. Phải đến mùa giải năm nay, khi đội bóng vùng Ruhr trở thành một hiện tượng ở Champions League, người ta mới được thấy rõ hơn về một Klopp cá tính, mạnh mẽ, một bậc thầy về tâm lí chiến. Ông tỏ ra không hề thua kém những bậc tiền bối như Sir Alex hay Mourinho.

Những lời lẽ mới đây mà ông hướng về phía Bayern trước thềm trận chung kết tại Wembley (gọi Hùm xám giống như Trung Quốc, chỉ giỏi bắt chước người khác), không phải là điều gì đó quá mới mẻ. Trong quá khứ, Klopp đã nhiều lần sử dụng đòn tâm lý chiến với các đối thủ. Nhưng đỉnh cao có lẽ phải là màn đấu khẩu với Mourinho, vốn là một bậc thầy về tâm lí chiến, khi Dortmund và Real Madrid chạm trán với nhau ở vòng bán kết Champions League.

2. Khi Mourinho đến do thám Dortmund trong trận thắng 6-1 trước Greuther Fuerth trước thềm trận lượt đi, Klopp nói: “Ông ấy sẽ về nhà với mớ tài liệu vô dụng, chẳng giúp ích được gì trong 2 tuần tới”. Với cá tính tự cao tự đại của mình, Mou đáp trả, gọi Klopp là “kẻ lắm mồm”. HLV người Đức đáp lại một cách hài hước: “Nếu Mourinho nói vậy thì tôi đành im lặng thôi, đó là những gì giáo viên ngày xưa thường nhắc nhở tôi”.

Sau khi Dortmund giành chiến thắng, Mou đã chỉ trích trọng tài Howard Webb vì không rút thẻ đỏ đuổi trung vệ Matt Hummels với pha chơi bóng bằng tay của mình. Nhưng ngay lập tức, Klopp đã đáp trả: “Tôi hiểu rằng khi bị loại thì chắc phải thất vọng lắm. Nhưng nếu đuổi Hummels thì quá đáng quá! Nếu tôi là ông Webb, chắc tôi phải rút tới 7 thẻ vàng cho Ramos vì những pha phạm lỗi với Lewandowski”.

Có lẽ đã lâu lắm rồi, Mou mới gặp một đối thủ “xứng tầm” đến thế. Chỉ có điều, nếu như những phát biểu của Mou thường mang tính cay nghiệt, đả kích có phần “chua ngoa”, thì Klopp thường tỏ ra rất nhẹ nhàng, hài hước, không quá gay gắt, vừa đạt được mục đích đề ra, vừa không làm xấu hình ảnh của đội bóng cũng như của mình trước ống kính truyền hình.

Những lời lẽ mà ông nhắm đến Bayern Munich trở thành một thứ gia vị hấp dẫn trước khi người hâm mộ thưởng thức bữa tiệc tại Wembley vào ngày 26/5 tới đây. Dù cho ông có đạt được mục tiêu của mình hay không, và Dortmund có giành chiến thắng hay không, làng túc cầu đã có thêm một cao thủ về “khẩu chiến”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X