Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Javi Martinez phải phẫu thuật chấn thương háng

Thứ Ba 03/09/2013 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Bayern Munich vừa mới đón nhận một tin không vui. Tiền vệ Javi Martinez của Hùm xám đang đối mặt với nguy cơ sẽ phải phẫu thuật chấn thương háng và nghỉ thi đấu trong thời gian dài, một mất mát rất lớn với đội bóng xứ Bavaria.

Martinez
Javi Martinez

 

Thực tế, cựu cầu thủ Atheletic Bilbao đã dính chấn thương ở háng từ nhiều tuần nay nhưng vẫn tiếp tục thi đấu. Các bác sĩ của Bayern vừa đưa ra lời khuyên rằng Martinez nên sớm phẫu thuật để chữa trị dứt điểm vết thương này. Mới đây, tiền vệ của Bayern cũng thừa nhận rằng tình trạng sức khỏe của mình đang gặp phải những vấn đề nhất định.

Trả lời phỏng vấn trước báo chí, Javi Martinez cho biết: “Tôi cũng không biết nữa. Tôi không gặp phải vấn đề gì nếu chỉ thi đấu khoảng 20, 30 phút. Nhưng nếu quá thời gian trên, tôi lại cảm thấy đau. Tôi hy vọng rằng mình không gặp phải chấn thương nào quá nghiêm trọng”.

Việc có tiến hành phẫu thuật cho Martinez hay không sẽ được ban lãnh đạo Bayern Munich quyết định trong ngày hôm nay. Nếu như phẫu thuật, dự kiến cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải rời xa sân cỏ trong vòng một tháng. Đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng đang phải đối mặt với “cơn bão chấn thương” khá nghiêm trọng. Trước Martinez, cả Thiago Alcantara, Bastian Schweinsteiger và Mario Goetze đều gặp phải chấn thương buộc phải nghỉ thi đấu.

Trong sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 của tân HLV Pep Guardiola, vị trí tiền vệ phòng ngự có ảnh hưởng cực kỳ quan trọng. Với sự vắng mặt đồng thời của bộ đôi Martinez-Schweinsteiger, vai trò “chốt chặn” trước hàng phòng ngự đang được giao lại cho Toni Kroos. Và đương nhiên, Bayern không thực sự “an toàn” với phương án này bởi Kroos vồn là một cầu thủ có thiên hương tấn công nhiều hơn.

Hiện nay, sau 4 vòng đấu đầu tiên ở Bundesliga, Hùm xám đã để mất ngôi đầu vào tay Dortmund với 2 điểm ít hơn. Trong khi đội bóng vùng Ruhr vẫn thể hiện một phong độ cực kỳ thuyết phục bất chấp sự ra đi của ngôi sao Goetze thì Bayern lại đang cho thấy những vấn đề nhất định với triết lý bóng đá mới của tân HLV Guardiola. Nếu như không sớm tìm ra giải pháp thích nghi với tình hình hiện tại, nhà ĐKVĐ nước Đức chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn bởi trong thời gian tới, lịch thi đấu trở nên “dày đặc” hơn rất nhiều.   

  • Nam Anh

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X