Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ilkay Gundogan phải nghỉ thi đấu đến hết năm, Dortmund gặp “hạn”

Thứ Tư 09/10/2013 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Gundogan đã gặp chấn thương kể từ đầu mùa giải tới giờ. Sau một quãng thời gian dài điều trị, những tưởng tiền vệ người Đức có thể sớm trở lại với sân cỏ. Thế nhưng, Dortmund vừa phải đón nhận một “tin buồn” khi mà tình trạng của Gundogan không mấy tiến triển và anh sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết năm. 

Ilkay Gundogan
Ilkay Gundogan sẽ phải điều trị chấn thương tới hết năm


Cụ thể, Ilkay Gundogan đã bị dính một chấn thương lưng kể từ trận giao hữu giữa ĐT Đức với Paraguay hồi tháng 8 vừa rồi. Theo chẩn đoán của bộ phận bác sĩ ở thời điểm đó thì vào cuối tháng 9, tiền vệ 23 tuổi này có thể trở lại. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra như ý muốn. Giờ đã là tháng 10, và Gundogan vẫn đang phải nằm… dưỡng bệnh.

Mới đây nhất, các bác sĩ ở Dortmund vừa khẳng định lại rằng chấn thương của Gundogan chưa thể sớm bình phục được vì nó có liên quan đến các vấn đề viêm dây thần kinh. Đồng thời, cầu thủ này sẽ phải nghỉ dài cho tới hết năm 2013. Đây thực sự là một tin hết sức đáng buồn với thầy trò HLV Klopp và các CĐV đội bóng vùng Ruhr. Dortmund đang phải đối mặt với khá nhiều vấn đề và trong thời điểm này, sự vắng mặt của Gundogan càng khiến cho tình hình nhà Á quân Champions League trở nên “bi đát” và “ảm đạm” hơn.

Trên tờ Bild, giám đốc thể thao của Dortmund, ông Michael Zorc chia sẻ: “Chấn thương của Gundogan không có tiến triển gì trong suốt nhiều ngày qua. Cậu ấy sẽ còn phải tiếp tục nghỉ thi đấu cho tới ngày bình phục hoàn toàn, ít nhất là cho tới hết năm nay. Điều này thực sự đáng buồn. Chúng tôi cũng không biết chính xác khi nào thì cậu ấy mới có thể quay lại”.

“Tất nhiên sẽ không có chuyện Dortmund đầu hàng. Chúng tôi vẫn đang sở hữu một đội hình mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng và có một HLV hàng đầu. Dortmund sẽ chiến đấu hết sức trên tất cả các mặt trận đã tham gia”. Ông Zorc vẫn tỏ ra hết sức lạc quan khi được hỏi về tình hình hiện tại của đội bóng.

Dortmund vừa thất thủ 0-2 trên sân của Mochemgladbach trong trận đấu gần nhất tại vòng 8 Bundesliga. Một trận đấu mà các học trò của HLV Klopp chơi không đến nỗi nào nhưng vẫn phải chịu thua sau khi Hummels bị thẻ đỏ. Hiện tại, đội bóng vùng Ruhr đang kém Bayern Munich đúng 1 điểm và xếp ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Tại “bảng tử thần” Champions League 2013/2014, Dortmund cũng đã trải qua hai cuộc đối đầu với Napoli và Marseille, trong đó họ thua một và thắng một. Vào ngày 23/10 tới đây, thầy trò HLV Klopp sẽ tiếp tục phải “hành quân” đến sân Emirates của Arsenal, đội bóng hiện đang dẫn đầu bảng với hai trận toàn thắng. Đây cũng được dự báo sẽ là một “chuyến đi” không hề dễ chịu với Dortmund bởi đội bóng thành London đang chơi cực kỳ “thăng hoa” trong mùa giải này.

Việc thiếu vắng Gundogan trong giai đoạn đầu của mùa giải cũng khiến cho đội bóng chủ sân Signal Iduna Park mất đi một người có khả năng “cầm trịch” tuyến giữa. Bên cạnh đó, sự hiệu quả cũng giảm sút đi rất nhiều bởi những đường lên bóng của các cầu thủ Dortmund không còn được đa dạng và linh hoạt như lúc có Gundogan trên sân.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X